BCPG ผนึก กฟน.ร่วมพัฒนาธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน วางกรอบ 2 ปี ลุย 3 โครงการ

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG โดยนายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นเอ็มโอยูโครงการพัฒนาธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและการบริหารจัดการพลังงาน

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ กฟน. จะร่วมศึกษาวิเคราะห์ข้อมูล และความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการต่างๆ ที่ทั้งสองหน่วยงานร่วมกันพัฒนาในพื้นที่จำหน่ายไฟฟ้าของ กฟน. เช่น โครงการนำร่องเมืองอัจฉริยะสีเขียว T77 บนถนนสุขุมวิท โครงการความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ และโครงการความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจดิจิทัลพลังงาน

โดยกรอบความร่วมมือมีกำหนดระยะเวลา 2 ปี ซึ่งจะช่วยให้ กฟน. ได้ผลการศึกษา และสามารถเตรียมพร้อมในการควบคุมจัดการเพื่อรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่หลากหลาย ด้วยระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่เพียงพอ มั่นคง และมีเสถียรภาพต่อความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมถึงการต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อให้บริการประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างครบวงจร

สำหรับโครงการ T77 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง BCPG กับ บมจ. แสนสิริ หรือ SIRI ซึ่งจะเริ่มดำเนินการทดลองระบบในวันที่ 22 ส.ค.นี้ กฟน. ได้ให้การสนับสนุนในฐานะหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนองค์กร

นอกจากนี้ ยังมีโครงการต่างๆ ที่จะร่วมกันพัฒนาในพื้นที่จำหน่ายไฟฟ้าของ กฟน. ด้วยการต่อยอดสู่การพัฒนาด้านระบบโครงข่ายไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน รวมถึงนำ Digital Platform มาช่วยในการบริหารจัดการทางด้านพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เป็นผลดีต่อประเทศในภาพรวมระยะยาว

www.mitihoon.com