PIMO ซุ่มร่วมทุนญี่ปุ่น-อเมริกาป้อนยักษ์ดันQ3โตแกร่ง

191

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น “บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO” นับตั้งแต่วันที่ 16-20 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 8.70% และวันนี้ (21 ส.ค.61) ราคาหุ้นก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยประเมินว่านักลงทุนน่าจะทยอยเข้ามา “ซื้อสะสม” เพื่อรับผลประกอบการที่จะเติบโตโดดเด่น

ด้าน “นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ช่วงที่เหลือของปี 61 ภาพธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง เป็นผลมาจาก บริษัทได้เปิดโรงงานแห่งใหม่ “ผลิตภัณฑ์มอเตอร์ประเภท BLDC Pool motor” ล่าสุดได้เซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหญ่จาก “สหรัฐอเมริกา” โดยลูกค้าได้สั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ระยะยาว 20,000 ลูก/เดือน ซึ่งได้เริ่มทยอยส่งมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และลูกค้ารายใหญ่อีก 5-6 ราย ทั้ง  “สหรัฐอเมริกา-เยอรมัน-ออสเตเรีย” ก็เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมากด้วย  จนทำให้โรงงานแห่งนี้มีกำลังเต็ม 100 % ทันที

ดังนั้นบริษัทจะพิจารณางบลงทุน 50-100 ล้านบาท สั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อขยายกำลังผลิตเป็น “เท่าตัว” โดยเบื้องต้นเครื่องจักรใหม่จะเข้ามาในช่วงเดือน ม.ค.62  โดย BLDC Pool ให้มาร์จิ้นสูงกว่ามอเตอร์ทั่วไป ดังนั้นจะทำให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆปริมาณออเดอร์ก็ทยอยเข้ามามากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะโตตามเป้าที่ 15-20% เทียบปีก่อน

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ญี่ปุ่นเพื่อ “ร่วมทุน” พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง ส่วนรูปแบบการลงทุนร่วมกันนั้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ด้านความคืบหน้าการเจรจาไปมากกว่า 70% แล้ว

www.mitihoon.com