5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

200

อันดับที่ 1 PTG ครึ่งปีหลังฟื้นตัวแรง ดันรายได้ทั้งปีแตะ 1 แสนลบ. Q4/61 ปิดดีลธุรกิจ LPG พร้อมเท 2 พันลบ.ลุยลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี  หรือ PTG ผู้ประกอบการค้าปลีกน้ำมัน โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังของปี 2561 จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก แม้ในช่วงไตรมาส 3/61 จะเป็นช่วงฤดูฝนก็ตาม แต่ยังได้รับปัจจัยหนุนที่ดีในช่วงไตรมาส4/61 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่น คาดว่าจะส่งให้ผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโต 3-5% เทียบกับครึ่งปีแรก 61นอกจากนี้ ยังเติบโตจากการขยายสาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 1,800 แห่ง โดยครึ่งปีหลัง 61 ตั้งเป้าขยายเพิ่ม 100 แห่ง จะส่งผลให้สิ้นปีนี้มีสาขาทั้งหมด 1,900 แห่ง ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 2,000 แห่ง ขยายร้านกาแฟพันธุ์ไทยเป็น 180 สาขา ร้านสะดวกซื้อ Max Mart 170 สาขาในสิ้นปีนี้

อันดับที่ 2 GLAND ราคาเด้งกว่า 12 % รับข่าว CPN สนใจซื้อ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปดีลเทกอสังหาฯรายใด

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น GLAND หรือ บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ ปรับขึ้นไปสูงสุด 3.24 บาท/หุ้น บวก 12.5 % ส่วนราคาปิดช่วงเช้า ที่ 3.02 บาท/หุ้น บวก 0.14 หรือ +4.86 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 851 ล้านบาทภายหลังจาก ตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย H ภายหลังจากมีกระแสข่าวลือว่า บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เตรียมเข้าเทกโอเวอร์ GLAND โดย GLAND ได้ชี้แจง ว่าบริษัทฯ ไม่ได้รับทราบว่า มีการตกลงซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ระหว่างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และกลุ่ม CPN ขณะที่ CPN  แจ้งว่า บริษัทศึกษาความเป็นไปได้เพื่อการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ อยู่เสมอ ซึ่งในปัจจุบัน ยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ รวมถึงรายละเอียดราคาและเงื่อนไขต่าง ๆ ในขณะนี้ หากมีความชัดเจน บริษัทจะแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

อันดับที่ 3 ลือ ! PTTEP ซื้อสินทรัพย์ Hess ในมาเลเซีย กูรูล้นช่วยหนุนยอดขาย 7.4% ในปี 62

มิติหุ้น-จากกรณีมีกระแสข่าวว่า บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) สนใจซื้อทรัพย์สินของ Hess ในประเทศมาเลเซีย ฝ่ายวิจัยประเมินว่า หากข่าวนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้  เนื่องจาก Hess Corp เองก็จะมีแผนในการปรับ Port การลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยในปี 2557 ได้ขายสินทรัพย์ในประเทศไทยให้กับ PTTEP โดยทรัพย์สินของ Hess ในมาเลเซีย สอดคล้องกับความสนใจของ PTTEP ที่ให้ความสำคัญในสินทรัพย์ที่ดำเนินการอยู่แล้ว หรือใกล้เริ่มดำเนินการ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อันดับที่ 4 GPSC พื้นฐานปึ๊ก เตรียมรับรู้รายได้เพิ่ม.ใน Q3นี้ หลังเข้าฮุบ GLOW

มิติหุ้น-บทวิเคราะหื บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาหุ้น GPSC หรือ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ ทีราคาพื้นฐาน 65 บาท /หุ้น  ด้วย 4 เหตุผล คือ 1. ยังมีความคืบหน้าในโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 4 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 410 MW ยังเป็นไปตามแผนและจะทยอยจ่ายไฟในเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในปี 2562-2563 , 2. คาดว่ากระบวนการซื้อ GLOW ยังเป็นไปตามแผน คาดจะเสร็จสิ้นการซื้อขายจากผู้ถือหุ้นใหญ่ และเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส3/2561 ส่วนการ Tender และเพิ่มทุนจะเป็นช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. 2561 และ ไตรมาส1-2/2562 ตามลำดับ

อันดับที่ 5 BA ลุ้นปีนี้พลิกมีกำไรรับอานิสงส์จำนวนผู้โดยสารโตสดใส

มิติหุ้น-จากบทวิเคราะห์บล.เออีซี ประเมินหุ้น BA หรือ บมจ.การบินกรุงเทพ ว่า จากกรณีกำไรสุทธิช่วงครึ่งปีแรกที่ออกมาคิดเป็น 51.2 % ของประมาณการกำไรทั้งปี โดยยังคงประมาณการเดิม โดยคาดว่าปี 2561 BA จะพลิกมีกำไรปกติที่ 1,226 ล้านบาท จากปี 2560 ที่ขาดทุนปกติ 800 ล้านบาท จากเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลกยังคงโตแข็งแรง บวกกับ กลยุทธ์การตลาดที่เข็มขึ้นไม่ว่าจะเป็นกาเพิ่มเส้นทางใหม่และความถี่ในเส้นทางเดิม อีกทั้งยังมีการเพิ่มสายการบินพันธมิตรทั้ง Code Share Agreement และ Interline Partner ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารเติบโตต่อเนื่อง จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเหมาะสมปี 61 ที่า 19 บาท เพื่อสะท้อนการเทิร์นอะราวด์ของธุรกิจสายการบินบวกกับการเติบโตอย่างมั่นคงในธุรกิจสนามบิน และธุรกิจเกี่ยวข้องกับสนามบินอีกทั้งราคาหุ้นยังมี Upside ราว 58% จากราคาพื้นฐาน

www.mitihoon.com