Update: CK มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 3.5-4 หมื่นลบ. ลุยชิงงานโครงสร้างพื้นฐาน 9 แสนลบ. คาดได้ 25% โบรกเคาะเป้า 35 บ./หุ้น

115

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช.การช่าง หรือ CK ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ 5.9 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 61-62 และคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ระดับ 3.5-4 หมื่นล้านบาท

ขณะที่กำไรมั่นใจว่าจะเติบโตดีกว่าปี 2561 เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังทยอยส่งมอบงานได้มากขึ้น และยังสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ 8% ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อยโดยเฉพาะ CKP น่าจะทำกำไรได้ดีในปีนี้จากปริมาณน้ำปีนี้มากกว่าปีก่อน

นอกจากนี้ มีงานที่รอเซ็นสัญญาราว 2,700 ล้านบาท เป็นงานเกี่ยวกับบริการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสีน้ำเงินโครงสร้างโยธาและงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล นอกจากนี้ ยังมีงานประมูลออกมาประมาณ 900,000 ล้านบาทในช่วงที่เหลือของปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นโครงการ ทางด่วนพระราม3 โครงการมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช และ บางใหญ่-กาญจนบุรี โครงการรถไฟรางคู่ 9 เส้นทาง โครงการรถไฟฟ้าสีม่วงส่วนต่อขยาย เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ โครงการรถไฟฟ้าสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน และโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน โดย CK มั่นใจว่าจะได้สัดส่วนงานราว 25%

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินราคาเหมาะสมที่ 35 บาท/หุ้น พร้อมกับคำแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com