TTCL  ชิงดำงานใหม่ 4.27 หมื่นลบ. รู้ผล 3-16 เดือนจากนี้  กระซิบต้นก.ย.เปิดตัวพันธมิตรญี่ปุ่น 

132

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดยนายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี เผยว่า ภายในต้นเดือน ก.ย.61 บริษัทเตรียมเปิดตัวพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ Sojitz Corporation  โดยจะเป็นการดำเนินธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ เนื่องจากทางฝั่งพันธมิตรต้องการให้ข้อมูลด้วยตนเอง โดยการดำเนินธุรกิจร่วมกัน มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลดำเนินงานให้มีความแข็งแกร่งได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทตุนงานในมือ (Backlog) ล่าสุดอยู่ที่ 21,500 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ส่วนหนึ่ง และจะรับรู้ในปีถัดไปอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ยังได้หางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้รอผลประมูลงานมูลค่ารวม 42,700 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานในประเทศ  ซึ่คาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่จำนวน 1 ใน 3 จากมูลค่ารวมทั้งหมด และจะรู้ผลในระยะ 3-16 เดือนจากนี้

สำหรับทิศทางผลดำเนินงานปีนี้ บริษัทพยายามพลิกมีกำไรสุทธิ จากครึ่งปีแรกที่ยังมีผลขาดทุน 91 ล้านบาท โดยประเมินว่าอัตรากำไรสุทธิทั้งปีจะกลับมาสู่ระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ 0.48% เนื่องจากครึ่งปีหลังไร้การส่งมอบงานช้าและไร้ค่าปรับใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังเน้นงานที่ได้มาร์จิ้นส่งพร้อมส่งมอบงานไว นอกจากนี้ ยังได้ติดตามสถานการณ์ค่าเงินที่ผันผวนอย่างใกล้ชิด เพื่อมิก่อให้เกิดขาดทุนค่าเงินอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต

โดยบริษัทมั่นใจผลดำเนินงานปี 2561 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น  เนื่องจากมีโครงการขนาดใหญ่หลายหมื่นล้านบาทที่อยู่ในจำนวน Backlog ทยอยรับรู้เข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทยังมีนโยบายลดหนี้สินต่อทุน (DE) ให้อยู่ระดับต่ำกว่า 2.5 เท่า จากปัจจุบันอยู่กว่า 4 เท่า เพื่อหวังให้ฐานะการเงินมีความเสถียรภาพมากขึ้น

www.mitihoon.com