5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

246

อันดับที่ 1 TTCL ชิงดำงานใหม่ 4.27 หมื่นลบ. รู้ผล 3-16 เดือนจากนี้  กระซิบต้นก.ย.เปิดตัวพันธมิตรญี่ปุ่น 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดยนายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี เผยว่า ภายในต้นเดือน ก.ย.61 บริษัทเตรียมเปิดตัวพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ Sojitz Corporation  โดยจะเป็นการดำเนินธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ เนื่องจากทางฝั่งพันธมิตรต้องการให้ข้อมูลด้วยตนเอง โดยการดำเนินธุรกิจร่วมกัน มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลดำเนินงานให้มีความแข็งแกร่งได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ทั้งนี้ บริษัทตุนงานในมือ (Backlog) ล่าสุดอยู่ที่ 21,500 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ส่วนหนึ่ง และจะรับรู้ในปีถัดไปอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ยังได้หางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้รอผลประมูลงานมูลค่ารวม 42,700 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานในประเทศ  ซึ่คาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่จำนวน 1 ใน 3 จากมูลค่ารวมทั้งหมด และจะรู้ผลในระยะ 3-16 เดือนจากนี้

อันดับที่ 2 SGF สินเชื่อรายย่อยเติบโตดี หนุนยอดปล่อยใหม่ปีนี้แตะ 1 พันลบ. ล้างขาดทุนสะสมฉลุย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวบวกสูงสุดที่ระดับ 1.47 บาท และปิดซื้อขายช่วงเช้า (12.30) ที่ระดับ 1.40 เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 7.69% มูลค่าการซื้อขายกว่า 80 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังของปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างดี เนื่องจากธุรกิจสินเชื่อรายย่อยได้รับการตอบรับ ฐานลูกค้าเริ่มขยายตัวตัวอย่างต่อเนื่อง  โดยยอดปล่อยสินเชื่อรายย่อยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทสามารถเรายังควบคุมหนี้เสีย (NPL) ให้อยู่ในระดับต่ำ 3-4% ได้ ทำให้ภายในสิ้นปีนี้ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่มีโอกาสทะลุเป้าที่ระดับ 1,000 ล้านบาทได้ รวมถึงบริษัทได้ดำเนินการล้างส่วนต่ำมูลค่าหุ้นและขาดทุนสะสม

อันดับที่ 3 VIBHA ย้ำกำไรสุทธิปีนี้วิ่งสัมผัส 1 พันลบ. โถม500ลบ. สร้างตึกใหม่ แล้วเสร็จก.พ.62

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA โดย นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทย้ำกำไรสุทธิปีนี้จะทำได้มากกว่าระดับ 1,000 ล้านบาท พร้อมมั่นใจรายได้จะเติบโตกว่า 15% โดยครึ่งปีแรกบริษัทสามารถทำกำไรสุทธิได้ 389.52 ล้านบาท และรายได้ 3,328.83 ล้านบาท จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรธิและผลการดำเนินงานอื่นๆ บางส่วน จากที่ได้เข้าลงทุนไปก่อนหน้านี้ได้แก่ โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง, โรงพยาบาลวิภารามอมตะ, โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด ขณะเดียวกันโรงพยาบาลที่บริษัทเข้าไปซื้อหุ้นได้แก่ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ในสัดส่วน 3% โรงพยาบาลศิครินทร์ 12% และโรงพยาบาลบางโพ 28% โดยขณะนี้ทุกโรงพยาบาลได้สร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น

อันดับที่ 4  AEONTS สตอรี่เด่นสุดในกลุ่มเช่าซื้อ

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AEONTS หรือ บมจ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) ทยอยปรับขึ้นต่อเนื่องในรอบเกือบ 1 สัปดาห์ โดยราคาล่าสุดอยู่ที่ (14.51 น.) 175.50 บาท บวก 1.50 บาท หรือ+ 0.86 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย12.5 ล้านบาทด้านบทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ แนะนำ “ซื้อ” AEONTS มูลค่าที่เหมาะสม 192 บาท  โดยมองว่าไตรมาส 1/2561 (สิ้นสุด 31 พ.ค. 2561) มีกำไรสุทธิ 928 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากหนี้เสียที่ฟื้นตัว  และรายได้จากการเก็บหนี้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหาร (SG&A) ที่ต่ำกว่าคาด

อันดับที่ 5 EGCO มั่นใจไตรมาส3ค่าเงินบาทแข็งหนุน ผลประกอบการโตกว่าไตรมาส2/61 ทั้งปีกำไรตามเป้า6% เตรียมเงินสด 3.5 หมื่นล้านช้อปกิจการไฟฟ้า 2-3 โครงการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้า โดยนายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส3/61 จะดีขึ้นกว่าไตรมาส2/61 หลังจากค่าเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น จะส่งผลให้มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน ประกอบกับมีประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าที่ดีขึ้น  นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการใหม่เพิ่มเติมอยู่2-3 โครงการทั้งที่เป็นพลังงานทดแทนและเชื่อเพลิงฟอสซิล โดยมีกำลังการผลิตรวมกว่าที่ขายไปในปีนี้ซึ่งรูปแบบการลงทุนจะเป็นทั้งซื้อกิจการและพัฒนาโครงการใหม่ โดยคาดหวังว่าจะสามารถสรุปลงทุนได้ทั้งหมดภายในปีนี้