TTA ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องรับไฮซีซัน ตุน Backlog กว่า 165 ล้านเหรียญ

90

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA โดยนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังปี 61 จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งทางเรือจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าในช่วงไตรมาส 3/61 ดัชนีค่าระวางเรือจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 1,735 จุด เนื่องจากมีความต้องการใช้เรือขนส่งสินค้ามากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10-15% หรือเติบโตราว 1.6-1.8 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง (เมอร์เมด มาริไทม์) ซึ่งปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 165 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะสามารถรับรู้ในปีนี้ราว 40% อีกทั้งในช่วงไตรมาส 3/61 บริษัทยังคาดว่าจะได้รับงานใหม่ในพื้นที่อ่าวไทยที่เป็นธุรกิจบริการนอกชายฝั่งในเพิ่มอีก 1 ดีล ซึ่งจะช่วยสนับสนุนรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาอยู่

สำรับงบลงทุนในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ 1,500 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายธุรกิจและซื้อเรือเพิ่ม โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้ใช้ในการซื้อเรือแล้วจำนวน 2 ลำ มูลค่า 900 ล้านบาท และซื้อธุรกิจออกแบบก่อสร้างและบริหารจัดการน้ำ 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้ลงทุนในระยะถัดไป แต่อย่างไรก็ตามหาจำเป็นต้องเพิ่มการลงทุนบริษัทก็มีความสามารถในการลงทุนได้

www.mitihoon.com