SVI ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้โต 1.58 หมื่นลบ.จากเดิม 1.4 ลบ.

174

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีไอ หรือ SVI โดยนายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโต 1.58 หมื่นล้านบาท จากเดิม 1.4 หมื่นล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัทมีคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทมีการเพิ่มฐานการผลิตมากขึ้น ส่งผลให้เพียงพอต่อความต้องการ อีกทั้งบริษัทยังมีคำสั่งซื้อกว่า 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังราว 260 ดอลลาร์

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่ารายได้ในปี 63 จะแตะที่ระดับ 1,000 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากปัจจุบันโดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างมองหาการเข้าซื้อกิจการในประเทศสหรัฐ และอเมริกาใต้ โดยเฉพาะในประเทศเม็กซิโก ที่ปัจจุบันมีลูกค้ารองรับแล้ว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯต้องมองหากิจการที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี และเหมาะสม

นอกจากนี้ในปีนี้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 9% เนื่องจากบริษัทได้ซื้อวัตถุดิบในช่วงเงินบาทแข็งค่า และสามารถสต๊อกวัตถุดิบไว้ล่วงหน้าไปจนถึงปลายไตรมาส 4/61 ประกอบกับทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับสถานการณ์สงครามทางการค้าระหว่างประเทศจีนและสหรัฐนั้น ส่งผลให้ลูกค้าที่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีนนั้นเริ่มย้ายคำสั่งซื้อมายังประเทศไทยมากขึ้น โดยเบื้องต้นมีลูกค้าใหม่เข้ามาแล้ว 1 ราย และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในปี 62

www.mitihoon.com