NCL ส้มหล่นฟื้นท่าเรือระนอง ได้เวลาเทิร์นอะราวด์

379

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า กรณีที่ภาครัฐอัดฉีดงบประมาณ 1.28 แสนล้านบาท เพื่อพัฒนา “โครงข่ายคมนาคม” กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย-ฝั่งอันดามัน และหนึ่งในนั้นคือ การยกระดับ “ท่าเรือระนอง” ให้เป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ นับเป็นปัจจัยเชิงบวกอย่างมากต่อ NCL
ยิ้มรับรัฐคืนชีพท่าเรือระนอง
เนื่องจากทางการจะเปิดโอกาสให้ NCL กลับมาลงทุนด้วยการให้บริการขนส่งสินค้าระบบตู้คอนเทนเนอร์ไปยัง ประเทศเมียนมาและประเทศในแถบฝั่งอันดามัน หรือมหาสมุทรอินเดียอีกครั้ง เชื่อว่าจะทำให้ NCL เติบโต “หลายเท่าตัว”
“เมื่อปี 58 ทาง NCL ต้องหยุดให้บริการที่ท่าเรือระนองไปยังท่าเรือย่างกุ้ง เพราะด้วยกฏหมายและเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่ตอนนี้ภาครัฐได้ทุ่มงบมหาศาลผลักดันท่าเรือระนอง ให้เป็นศูนย์กลางการค้าชั้นแนวหน้าระดับประเทศ นับเป็นโอกาสที่ดีที่ NCL จะกลับเข้าไปลงทุนอีกครั้ง” แหล่งข่าวกล่าว
ไฮซีซันดันผลงานโต
ส่วนภาพรวมธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนเดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการขยายสาขาเพิ่มขึ้นทั้งในแถบประเทศอาเซียนและอื่นๆ ด้วย ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/61 เป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ และทุกธุรกิจในเครือเริ่มเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้น ปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโต 10-20% จากปีก่อน

www.mitihoon.com