GENCO บุ๊คขายที่ดิน เริ่มโกยเงินเชื้อเพลิงขยะ

386

ชมิติหุ้น – GENCO เผยงานก่อสร้างศูนย์คัดแยกขยะที่ลำพูนคืบแล้ว 40% คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4 ขณะที่ธุรกิจเชื้อเพลิง RDF เริ่มรับรู้รายได้ขายให้โรงปูนมากขึ้น โบรกฯ คาดธุรกิจเริ่มฉายแววเด่น ประเมินเป้าเหมาะสม 1 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2561 คาดเติบโตดีขึ้น จากการลงทุนสร้างหลุมฝังกลบขยะอุตสาหกรรมไม่อันตราย คาดเริ่มใช้งานไตรมาส 3/61 นี้ หลังหน่วยงานรัฐอนุญาตให้เปิดใช้งาน ขณะเดียวกัน บริษัทได้ลงทุนเพิ่ม สร้างศูนย์คัดแยกขยะที่ลำพูน ปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 40% กำหนดแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 4/61
ธุรกิจเชื้อเพลิง RDF รับรู้รายได้เพิ่ม
ส่วนความคืบหน้าของบริษัทร่วมทุน ได้มีการทำสัญญาก่อสร้างโรงงานใหม่ และสั่งซื้อเครื่องจักรจากผู้ผลิตแล้ว ตัวโรงงานมีกำหนดแล้วเสร็จและติดตั้งเครื่องจักรพร้อมใช้ทดลองระบบภายในไตรมาส 4/61 นี้ ขณะเดียวกัน ช่วงที่ผ่านมา ได้ทำการปรับปรุงศูนย์มาบตาพุด เพื่อรองรับการให้บริการและการตรวจสอบจากลูกค้า รวมถึงการเข้าระบบมาตรฐาน ISO ตามข้อกำหนดของลูกค้าได้
ส่วนโรงงานเชื้อเพลิง RDF เริ่มทำการขายให้กับโรงงานปูนซีเมนต์ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 และปรับสูตรให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ โดยคาดว่าจะสามารถส่ง RDF ให้กับผู้ซื้อในปริมาณที่มากขึ้นในไตรมาส 3/61
Q3 บุ๊กขายที่ 2 แปลง – เป้า 1 บาท
ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มมียอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ โดยได้ทำสัญญาขายที่ดิน 2 แปลง จะครบสัญญาในไตรมาส 3/61 นี้ คาดสามารถลดภาระหนี้สินและค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยได้มากขึ้น
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ GENCO จากโครงการอสังหาที่ทยอยรับรู้ยอดขาย และเตรียมขายที่ดิน 2 แปลงในไตรมาส 3/61 คาดทำให้รับรู้รายได้มากขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มปรับตัวดีขึ้น และ PBV อยู่ที่ 0.67 เท่า จากบุ๊คแวลู 1.20 บาท ดังนั้น ประเมินราคาเหมาะสมที่ 1 บาท