5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

197

อันดับที่ 1 BCH กำไรทั้งปีมีลุ้นทะลุ1พันลบ. เชื่อQ3โตโดด หลังWMCพลิกบวก-ธุรกิจในมือขยายตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยขระนี้ราคาหุ้นอยู่ที่ 18.50บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 1.09% มูลค่าการซื้อขาย 74 ล้านบาท ดังนั้นจึงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ประมาณ 1,070 ล้านบาท และปีหน้ากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท สะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องในอีกสองสามปีข้างหน้า หลังจากที่ขยายกิจการเสร็จเรียบร้อยแล้ว

อันดับที่ 2 BA งัดไม้เด็ดซื้อหุ้นคืน 40 ล้านหุ้น ฟากกูรูเชื่อกำไรปีนี้โตกระฉูด ให้เป้า 19บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA พบว่าช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 12.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 4.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 80.2 ล้านบาท ส่วนทางด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.เออีซี    เผยต่อว่า  แนวโน้มกำไรสุทธิของBA ในปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น   จากเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลกยังคงโตอย่างแข็งแรง บวกกับ กลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม เส้นทางใหม่และความถี่ในเส้นทางบินเดิม อีกทั้งยังมีการเพิ่มสายการบินพันธมิตรทั้ง Code Share Agreement และ Interline Partner ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้    เพื่อสะท้อนการเทิร์นอราวด์ของธุรกิจสายการบินและการเติบโตอย่างมั่นคงของธุรกิจสนามบินและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสนามบิน อีกทั้งราคาหุ้นมี Upside สูง จึงแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 19 บาท

อันดับที่ 3 GPSC เดินหน้าซื้อหุ้น GLOW หลังนายทุนพร้อมหนุนเพียบ แถมเล็งลงทุนเพิ่มอีก 4 โครงการ ในEEC

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายเติมชัย บุญนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัทได้ให้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และธนาคารธนชาต เป็นแกนนำในการจัดหาเงินกู้ระยะสั้น 1 ปี รวมถึงกู้เงินจาก บมจ.ปตท.หรือ PTT ราว 35,000 ล้านบาท  เพื่อหวังใช้ซื้อหุ้น บมจ.โกลว์พลังงาน หรือ GLOW   จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,010,976,033 หุ้น คิดเป็น 69.11% ในราคา 94.89 บาท/หุ้น   ส่วนหุ้นที่เหลือทั้งหมดของ GLOW จำนวนทั้งสิ้น 451,889,002 หุ้น คิดเป็น 30.89% บริษัทจะใช้ระยะเวลา 25-45 วัน ในการทำคำเสนอซื้อต่อไป

อันดับที่ 4 TRUE วิ่งบวกสวนกระแส กูรูเชื่อผลงานครึ่งหลังคืนชีพประสานเสียง”ซื้อ”เป้าหมาย 9บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสารรายอื่นยังคงปรับตัวลดลง โดยขณะนี้ราคาหุ้นTRUE อยู่ที่ 6.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 2.40 % มูลค่าการซื้อขาย 526 ล้านบาท ทางด้าน  บล.เคจีไอ  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง  ตามจำนวนลูกค้าใช้บริการ True Move H และ ARPU ที่เพิ่มขึ้น และค่าตัดจำหน่ายลดลงหลังจากที่บริษัทบันทึก ผลขาดทุนจากการด้อยค่าของสินทรัพย์ 1.2 หมื่นล้านบาทไปตั้งแต่ ไตรมาส2/61ซึ่งคาดว่าจะทำให้สามารถประหยัดต้นทุนไปได้ประมาณ 3.6 พันล้านบาท/ปี อีกทั้งช่วงปลายปี การเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ จะเป็นปัจจัยหนุนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงให้เป้า 9 บาท แนะนำซื้อ

อันดับที่ 5 WHAUP เดินตามโรดแมพ พร้อมซุ่มทำดีลซื้อหุ้นโปรเจ็กต์โรงไฟฟ้า ชัดเจนครึ่งปีหลัง  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ WHAUP  โดย นายเผ่าพิทยา สมุทรกลิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน  เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้โต  10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้  ตามปริมาณการขายน้ำที่เพิ่มเป็น  109 ลูกบาศก์เมตร โดยช่วงครึ่งปีแรกบริษัททำได้แล้ว 53 ลูกบาศก์เมตร  โดยระยะนี้สัญญาณความต้องการใช้น้ำของลูกค้าในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น  อย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้บริษัทยังมีแผน จะเข้าถือหุ้นในโครงการโรงไฟฟ้าเพิ่มคาดจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงธุรกิจพลังงานยังรุกตลาดโซลาร์รูฟท็อป รูปแบบของ Private PPA ที่ปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ 4.8 เมกะวัตต์

โดยทางด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า  จากการประเมินภาพรวมของ WHAUP พบว่ากำไรสุทธิมีโอกาสทำได้ 1,800ล้านบาทซึ่งเป็นเพียงกำไรปกติโดยยังไม่รวมกำไรในส่วนอื่น ดังนั้นแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 7 บาท