PRM Q3 กำไรพุ่งนิวไฮ บุ๊คBig Sea-เป้า9บ.

176

มิติหุ้น – PRM ลั่น Q3/61 ผลงานวิ่งนิวไฮ หลังบุ๊ครายได้ Big Sea เต็มมือ – เรือบรรทุกเคมีภัณฑ์ลำใหม่ออกวิ่งปลาย ส.ค.นี้ มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุเป้า หลังดีมานด์พุ่งกระจาย ดันอัตราการใช้เรือเฉียด 90% กูรูประเมินกำไรปีนี้ได้เห็น 900 ล้านบาท เคาะเป้าซื้อที่ 9 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 3/2561 จะดีกว่าไตรมาส 2/2561 จากการรับรู้รายได้ของบริษัท บิ๊กซี จำกัด (Big Sea) เข้ามาเต็มไตรมาส อีกทั้งยังมีเรือใหม่บรรทุกสินค้าประเภทเคมีภัณฑ์เริ่มดำเนินการเต็มประสิทธิภาพช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ อีก 1 ลำ

รับทรัพย์จาก Big Sea เต็มมือ

“ปีก่อน Big Sea สร้างรายได้ประมาณ 600 ล้านบาท ตามแผนปีนี้ Big Sea จะเติบโตโดดเด่นกว่าปีก่อน ดังนั้นรายได้จะมากกว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง PRM ถือหุ้นอยู่ 70% ที่จะรับรู้รายได้บางส่วนเข้ามาช่วงครึ่งปีหลัง” แหล่งข่าวกล่าว

นอกจากนี้ มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าเป้าที่วางไว้ที่ 10% ตามความต้องการใช้เรือที่เพิ่มสูงขึ้น ดันอัตราใช้เรือขึ้นมาเกือบ 90% จากเดิมเฉลี่ยเพียง 80-85% อีกทั้งช่วงไตรมาส 4/2561 ยังเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจและมีกองเรือเพียงพอในการตอบสนองความต้องการใช้ของลูกค้า ทั้งนี้ ช่วงปลายปีจะเพิ่มเรือใหม่เข้ามาอีก 1 ลำ ดังนั้นกองเรือของบริษัทช่วงสิ้นปีจะไม่ต่ำกว่า 38 ลำ

ปีนี้เห็นแน่ กำไรแตะ 900 ลบ.

ด้านนักวิเคราะห์ ระบุว่า แนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้ PRM จะทำได้ 900 ล้านบาท โดยครึ่งปีหลังผลงานเติบโตได้โดดเด่นและทำนิวไฮได้ทุกไตรมาส ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 9 บาท แนะนำ “ซื้อ” 

www.mitihoon.com