NCL หวนลงทุนท่าเรือระนอง ขนส่งตปท.หนุนงบฟื้นแรง

336

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL โดย “นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า การที่ภาครัฐอัดฉีดงบ 1.28 แสนล้านบาท เพื่อพัฒนา “โครงข่ายคมนาคม” กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย-ฝั่งอันดามัน และหนึ่งในนั้น คือ การยกระดับ “ท่าเรือระนอง” ให้เป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ นับเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อ NCL

โดยล่าสุดการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ได้เข้ามาเจรจาให้บริษัทกลับเข้าไปลงทุน“ท่าเรือระนอง” ซึ่งบริษัทเองมีโอกาสกลับเข้าไปลงทุน โดยให้บริการขนส่งสินค้าระบบตู้คอนเทนเนอร์ไปยังประเทศเมียนมาร์และประเทศในแถบฝั่งอันดามันหรือมหาสมุทรอินเดียอีกครั้ง นับเป็นปัจจัยหนุนที่ทำให้ผลงานเติบโตยิ่งขึ้น แต่ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างเจรจา

ปรับโครงสร้างดันธุรกิจฉลุย
ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น ภายหลังปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ทำให้บริษัทในเครือมีผลประกอบการเติบโตมากขึ้น รวมถึงการร่วมลงทุนกับ Zim Integrated Shipping Service Limited ซึ่งเป็นสายเดินเรือประเทศอิสราเอล เพื่อจัดตั้ง “บจ.ซิม(ไทยแลนด์)” (NCL ถือหุ้น 51%) ตัวแทนขนส่งสินค้าทางทะเลโดยตู้คอนเทนเนอร์ให้ ZIM ก็เริ่มสร้างรายได้เติบโตอย่างโดดเด่น

รุกขนส่ง5ประเทศ
ทั้งนี้บริษัทเตรียมขยายสำนักงานต่างประเทศเพิ่มอีก 2 ประเทศ ที่กรุงจากาต้า ประเทศอินโดนีเซีย และ โฮจิมิน ประเทศเวียดนาม รวมเป็น 5 ประเทศ จากที่ผ่านมาเปิดสำนักงานที่อเมริกา จีน และ สิงคโปร์ เป็นที่เรียบร้อย ทำให้มีรายได้

เพิ่มขึ้น และไตรมาส 4/61 ยังได้รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซันของธุรกิจด้วย ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโต 10-20% จากปีก่อน

www.mitihoon.com