TSR ทำนายธุรกิจครึ่งปีหลังโตไม่หยุด

71

มิติหุ้น-TSR ประเมินทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังโตแข็งแกร่ง พร้อมโชว์ผลงานครึ่งปีแรก สุดประทับใจ กำไรสุทธิ 51.81 ล้านบาท หลังบุกตลาดขายสินค้าผ่านออนไลน์ โปรแกรม”ผ่อนสบาย” ควบคู่ไปกับการเพิ่มพนักงานขายทางโทรศัพท์ ดันรายได้การขายเครื่องใช้ไฟฟ้ายกเว้นเครื่องปรับอากาศเติบโต  “เอกรัตน์ แจ้งอยู่” เผยบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นทันทีในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น กำหนดจ่าย วันที่ 12 กันยายน 61

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) (TSR) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ “SAFE” (เซฟ) เปิดเผยถึง ทิศทางผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังว่า  มีแนวโน้มเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ที่มีกำไรสุทธิ 51.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57.22% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 32.96 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีสาเหตุมาจากแผนในการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เริ่มทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯ ได้มีการเพิ่มพนักงานขายทางโทรศัพท์เพื่อรองรับการโทรศัพท์หาลูกค้าที่ได้มาจากฐานข้อมูลลูกค้าที่มีประวัติดีของบริษัทในอดีตที่ผ่านมา ด้วยการเชิญชวนให้มาซื้อสินค้าเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้า จนทำให้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ เพิ่มขึ้น

ประกอบกับภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้เรียนรู้ในการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านพนักงานขายทางโทรศัพท์ บริษัทฯ ก็เริ่มเข้าใจและสร้างกลยุทธ์ใหม่ที่เรียกว่า O2O (Online to Offline)  สำหรับการขายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกรองน้ำผ่านการตลาดแบบ Digital ไม่ว่าจะผ่าน Line, Facebook, Lazada และอื่นๆ โดยอาศัยจุดแข็งของโปรแกรม “ผ่อนสบาย” ประสานงานกับทีมเดินตลาดขายตรงของบริษัทฯ ที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดของประเทศไทย เพื่อสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง

“นอกจากบริษัทฯ จะมีรายได้จากช่องทางขายหลักแล้ว  ยังได้เริ่มมีการบุกตลาดผ่านออนไลน์ และมีการเสริมทัพพนักงานขายทางโทรศัพท์ และการทำโปรแกรม “ผ่อนสบาย” ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตามที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 มีมติจ่ายปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ (1มกราคม-30 มิถุนายน 2561) เป็นเงินสดในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายในวันที่ 12 กันยายน 2561

www.mitihoon.com