Update : PTG ชี้เหตุหุ้นร่วงแรงก่อนหน้านี้ นักลงทุนสถาบันเทขาย ย้ำ! ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังไม่ขายออก ส่วนแผนซื้อหุ้นคืน ยังไม่พิจารณา รอให้บอร์ดเคาะ

652

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดย นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น PTG ปรับลดลงค่อนข้างแรงในช่วงก่อนหน้านี้ น่าจะมาจากแรงขายของนักลงทุนสถาบัน ซึ่งถือหุ้นใน PTG สัดส่วน 15-20% ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ 4-5 อันดับแรก ยังไม่มีการขายออกแต่อย่างใด

“ถ้าดูจากวอลุ่มที่สูงมาก น่าจะมาจากแรงขายของนักลงทุนสถาบัน เพราะเท่าที่สอบถามจากผู้ถือหุ้นใหญ่ ยังไม่มีใครขายหุ้นออกแต่อย่างใด ส่วนรายย่อย ถ้าขายออก วอลุ่มคงไม่มากมายขนาดนั้น” นายรังสรรค์ กล่าว

สำหรับแผนซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินนั้น ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้พิจารณาแต่อย่างใด หากจะมีการซื้อหุ้นคืนเมื่อใดจะต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการ (บอร์ด) ก่อน

ทั้งนี้ บริษัท ยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะแตะระดับ 1 แสนล้านบาท ตามที่ตั้งไว้ ขณะที่ผลประกอบการจะเติบโตในระดับ 17-18% ลดลงจากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 18-20% ส่วนการขยายสถานีบริการสิ้นปีจะมี 1,900 แห่ง จากปัจจุบันที่มีกว่า 1,800 แห่ง และจะเพิ่มจำนวนสาขาของธุรกิจ Non-oil ให้อยู่ที่ 500 สาขา ส่วนปาล์มคอมเพล็กซ์ เริ่มเดินเครื่องแล้ว 60-70% คาดสิ้นปีนี้จะมีกำไรประมาณ 40 ล้านบาท ส่วนปี 62 จะรับรู้รายได้เต็มปีประมาณ 240-280 ล้านบาท

www.mitihoon.com