5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

261

อันดับที่ 1 PTG ชี้เหตุหุ้นร่วงแรงก่อนหน้านี้ นักลงทุนสถาบันเทขาย ย้ำ! ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังไม่ขายออก ส่วนแผนซื้อหุ้นคืน ยังไม่พิจารณา รอให้บอร์ดเคาะ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดย นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น PTG ปรับลดลงค่อนข้างแรงในช่วงก่อนหน้านี้ น่าจะมาจากแรงขายของนักลงทุนสถาบัน ซึ่งถือหุ้นใน PTG สัดส่วน 15-20% ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ 4-5 อันดับแรก ยังไม่มีการขายออกแต่อย่างใด สำหรับแผนซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินนั้น ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้พิจารณาแต่อย่างใด หากจะมีการซื้อหุ้นคืนเมื่อใดจะต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการ (บอร์ด) ก่อน ทั้งนี้ บริษัท ยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะแตะระดับ 1 แสนล้านบาทตามที่ตั้งไว้ ขณะที่ผลประกอบการจะเติบโตในระดับ 17-18% ลดลงจากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 18-20%

อันดับที่ 2 MACO เผยผู้ถือหุ้นกวาดซื้อ RO เกลี้ยง ราคา 2 บ./หุ้น  มูลค่ารวม 1.37 พันลบ.   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. มาสเตอร์ แอด หรือ MACO โดย  นาย พุน ฉง กิต (MR.CK) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ได้ มีมติไฟเขียวการออกเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 687.78 ล้านหุ้น  ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) อัตราส่วน 5 หุ้นเดิม ต่อ  1 หุ้นใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ  2.00 บาท รวมมูลค่า 1,375,564,146 บาท ควบคู่กับการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญ รุ่นที่ 2  ( MACO-W2) ทั้งนี้บริษัทวางแผนกลยุทธ์การลงทุนไว้อย่างชัดเจนผ่านการปูทางรุกขยายสื่อไปยังในภูมิภาคอาเซียน  โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ขอเพิ่มทุนเพื่อนำไปใช้ขยายกิจการใน ซึ่งการลงทุนครั้งนี้บริษัทเล็งเห็นว่า จะช่วยสร้างความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการระบบสื่อโฆษณา รวมไปถึงการวางรากฐานเพื่อการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาไปยังพื้นที่ศักยภาพทั้งในและต่างประเทศ ที่จะส่งผลต่อการสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

อันดับที่ 3 WHA  ครึ่งปีหลังผลงานพุ่งแรง ให้เป้าหมาย 4.72บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส  โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า  จากการประเมิน บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น  หรือ WHA พบว่า กำไรสุทธิในครึ่งปีหลังคิดเป็น 70% ของกำไรสุทธิรวมทั้งปี   ซึ่งเชื่อว่าบริษัทจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย จากการโอนนิคมได้มากขึ้น คาดว่าครึ่งปีแรกเป็น 376 ไร่ และครึ่งปีหลังเป็น 594 ไร่ และไตรมาส 4/2561 คาดว่าจะมีการขายสินทรัพย์เข้า REIT เพิ่มอีก 173,000 ตารางเมตร ที่มูลค่า 4,606 ล้านบาท หลังจากในงวด ไตรมาส1/61 มีการขาย 55,000 ตารางเมตร ที่มูลค่า 1,449 ล้านบาท  ดังนั้นกำไรสุทธิไตรมาส 3/2561 จึงมีโอกาสเติบโตได้สูง กำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 4.72 บาท

อันดับที่ 4 PTT ชี้แผนดันธุรกิจถ่านหินอินโดนฯ ระดมทุนในตลาดฯ เสร็จไม่ทันเสนอบอร์ด ธ.ค.นี้ แต่ยังเดินหน้าจัดทัพทำแผนสร้างมูลค่ารองรับการระดมทุนต่อหลังราคาถ่านหินทรงตัวในระดับสูงพร้อมขยายลงทุนซื้อเหมืองเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT ผู้ประกอบการธุรกิจน้ำมัน โดยนายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ เปิดเผยว่า แผนที่จะนำบริษัท Sakari Resources Limited (SAR) ซึ่งทำธุรกิจเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซีย เข้าตลาดหลักทรัพย์ในอินโดนีเซียยังคงอยู่เนื่องจากเป็นแผนของบริษัทอยู่เดิมที่ต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซียเพื่อเป็นแหล่งระดมเงินลงทุนขยายการลงทุนในธุรกิจถ่านหินได้

อันดับที่ 5 ASIAN ราคาวิ่งปรูด รับไฮซีซันธุรกิจครึ่งปีหลัง  พร้อมเล็งเทกโอเวอร์ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด  หรือ ASIAN  ช่วงเช้านี้ว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 8.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 6. 13% มูลค่าการซื้อขาย 79 ล้านบาท  ทั้งนี้ นายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริหารสายการเงิน  ASIAN   เปิดเผยว่า   แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก  เนื่องด้วยเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจจึงทำให้ปริมาณการขายจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก  ทั้งในส่วนของอาหารแช่แข็งและ อาหารสัตว์ นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาและเจรจาดีลการซื้อกิจการเพิ่มเติม โดยเน้นไปยังธุรกิจที่จะช่วนสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท มูลค่าธุรกิจประมาณ 100-200 ล้านบาท หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

www.mitihoon.com