Update: SENA ตุน Backlog กว่า 8.3 พันลบ.จ่อเปิดใหม่ 10 โครงการ 9.7 พันลบ.

83

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสนาดีเวล ลอปเม้นท์ หรือ SENA โดยนางสาวอธิกา บุญรอดชู ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานจัดสรรเงินทุนและการลงทุน เปิดเผยว่า แนวโน้วครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 8,313 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ปีนี้ 1,796 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตตามเป้าที่ 20%

ขณะเดียวกันบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปีอีก 10 โครงการ มูลค่ารวมราว 9,787 ล้านบาท ในช่วงเดือน ก.ย.61 จะเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่ารวม 1,673 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ Kith บางกระดี เฟส 3, โครงการ The Kith Plus พหลโยธิน คูคต เฟส 2 และ Sena Grand Home บางพูน และไตรมาส 4/61 จะเปิดอีก 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวมราว 8.1 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการ Niche Mono บรมราชชนนี, โครงการพัทยา เฟสใหม่, โครงการบ้านร่วมฝัน และโครงการร่วมทุนอีก 2 โครงการ

อีกทั้งยังเตรียมเซ็นสัญญาร่วมทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์กับ “ฮันคิว ฮันชิน” อีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 3.3 พันล้านบาท ปัจจุบันมีที่ดินและรูปแบบโครงการรองรับแล้ว แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมมูลค่าราว 2.7 พันล้านบาท และโครงการขนาดเล็ก มูลค่า 600 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเซ็นสัญญาร่วมทุนไปแล้ว 5 โครงการ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนในการปรับลดต้นทุนในธุรกิจติดตั้งและวางระบบโซลาร์อีพีซี โดยการเพิ่มการบริการหลังการขายและดูแลแผงโซลาร์เซลล์เพื่อให้มีจุดเด่นต่างจากคู่แข่ง เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทสามารถทำกำไรได้เพียง 10 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 300-400 ล้านบาท จากการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างสูงจากผู้รับเหมาที่มีศักยภาพในการวางระบบ

www.mitihoon.com