ICN ชิงงานใหม่6พันล. ปั้มรายได้ทั้งปีแรง40%

286

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN โดย “นายICN, อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส, มนชัย มณีไพโรจน์, mai” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานมูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานทั้งหมด นอกจากนี้ในเดือน ก.ย. เตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีก 3,000-4,000 ล้านบาท โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะมุ่งเน้นการรับงานขนาดใหญ่ที่ได้มาร์จิ้นสูงมากขึ้น

โดยการเข้าประมูลงานดังกล่าวเป็นทั้ง “ธุรกิจรับเหมาวางระบบแบบเบ็ดเสร็จ หรือ Turnkey” และ “ธุรกิจให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคม (Services)” ส่วนใหญ่เป็นงานของลูกค้าหลักของบริษัท ทั้ง TOT, CAT, กฟภ, กฟน. ,TRUE และ Huawei ฯลฯ

งานล้นมือ-ปิดดีลพันธมิตร
สำหรับทั้งปี 61 ตั้งเป้ารายได้รวมจะเติบโต 30-40% จากปีก่อน จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog)ที่ 300-400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ รวมถึงงานใหม่ที่เริ่มเข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 3/61 จะรับรู้ทันทีช่วงไตรมาส 4/61ด้วย ส่วนอัตรากำไรสุทธิคาดว่าจะอยู่ประมาณ 7-8% จากปีก่อนที่ทำได้ 6.9%
ส่วนความคืบหน้าการเจรจาพันธมิตรรายใหม่ที่ทำ “ธุรกิจดาต้าคอมพิวเตอร์” นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการเรื่องของเอกสารต่างๆ โดยคาดว่าภายใน 3-4เดือนนี้จะแล้วเสร็จ พร้อมที่จะรับรู้รายได้ในธุรกิจใหม่ทันที
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า จากพื้นฐาน ICN ที่มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น และราคาหุ้นยังมี Upsideระดับสูง จึงมองว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60 บาท

www.mitihoon.com