Update : AH คงเป้ารายได้โต 3-5% ตามอุตฯ ยานยนต์ขยายตัว

87

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาปิโก ไฮเทค หรือ AH โดยนายเย็บ ชิน หรู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 2561 เติบโตราว 3-5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 17,130.08 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปีหลัง คาดรายได้เติบโตใกล้เคียงครึ่งปีแรกที่ทำได้ 8,943.30 ล้านบาท เติบโตตามภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในไทยที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนจำนวน 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็น งบสำหรับใช้สำหรับปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตจำนวน 400 ล้านบาท, งบลงทุนสำหรับผลิตชิ้นส่วนของอีซุซุ จำนวน 1,000 ล้านบาท และงบสำหรับใช้ร่วมทุนกับบริษัทวินฟาสท์ เทรดดิ้ง แอนด์ โปรดักชัน จำกัด บริษัทในเครือกลุ่มบริษัท วินกรุ๊ป เวียดนาม เพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะปั๊มขึ้นรูปและประกอบตัวถังรถยนต์ เพื่อผลิตตัวถังรถยนต์ จำนวน 400 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 51% คาดจะผลิตรถยนต์ 2 รุ่นแรก พร้อมเปิดตัวได้ภายในไตรมาส 3/62

ขณะเดียวกันมีแผนขยายตลาดในต่างประเทศ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดการผลิตรถยนต์ทั่วโลกที่มีมากถึง 100 ล้านคัน โดยอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อมองหาโอกาสทางธุรกิจในญี่ปุ่น คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีฐานการผลิตในไทย มาเลเซีย อินเดีย จีน และสหรัฐอเมริกา โดยสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากในไทย 72% มาเลเซีย 23% และจีนราว 5%

www.mitihoon.com