NCL ย้ำชัดลุยท่าเรือระนอง พลิกกำไรแรง-เป้า2.20บ.

236

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL โดย “นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า โครงการท่าเรือระนอง หนึ่งในโครงการมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท ที่รัฐบาลผลักดันให้เกิด บริษัทมั่นใจจะได้สิทธิ์เข้าไปบริหารและดำเนินการ เพราะเป็นผู้ที่เคยเข้าไปบุกเบิกตั้งแต่ 5 ปีก่อน และหากบริษัทสามารถเข้าไปบริหารอย่างเป็นทางการ คาดจะสร้างรายได้ส่วนเพิ่มประมาณ 1 พันล้านบาทต่อปี

บุ๊กงานตปท.ดันQ3โต

ส่วนเนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง ภายหลังปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและโครงสร้างธุรกิจใหม่ ทำให้ 7 บริษัทย่อยมีผลงานเติบโตมากขึ้น รวมถึงบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากสำนักงานต่างประเทศ ทั้ง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จีน และ อเมริกา ส่วนไตรมาส 4/61 เพราะเริ่มรับรู้รายได้จากสำนักงานใหม่ที่เวียดนาม ด้าน “ธุรกิจน้ำยาล้างไต” ที่ดำเนินการโดย “ บจ.เกรซ วอเทอร์ เมด” ปัจจุบันลูกค้ากว่า 100 ราย เข้ามาสั่งออเดอร์มากขึ้น จนทำให้ปัจจุบันกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 80% หรือ 1 แสนแกลลอนต่อเดือน จาก 1.2 แสนแกลลอนต่อเดือน

ปรับโครงสร้างZIM
ส่วนบริษัทร่วมทุน “บจ.ซิม(ไทยแลนด์)” ตัวแทนขนส่งสินค้าทางทะเลโดยตู้คอนเทนเนอร์ให้ ZIMสายเดินเรือประเทศอิสราเอล ก็เริ่มสร้างรายได้เติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจและการบริหารใน “บจ.ซิม(ไทยแลนด์)” โดยมีโอกาสถือหุ้นเพิ่มด้วย จากปัจจุบันถือหุ้น 51% ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจจะพลิกกำไร และรายได้จะทำนิวไฮโต 20% จากปีก่อน ส่วนปี 62 จะเติบโตก้าวกระโดด จากการรับรู้รายได้ “บจ.ซิม(ไทยแลนด์)”เต็มปี

กำไรนิวไฮแรง400%
นักวิเคราะห์บล. แห่งหนึ่ง แนะนำ “ซื้อสะสม” NCL คาดปี 61 กำไรนิวไฮในรอบ 4 ปี แตะ 10 ล้านบาท และ ปี 62 กำไรนิวไฮต่อเนื่อง 50 ล้านบาท โต 400% จากการบุ๊ก“บจ.ซิม(ไทยแลนด์)”เต็มปี ส่วนประเด็นที่ต้องติดตามซึ่งอาจจะทำให้ผลงานสูงกว่าเป้าหมาย คือ การเจรจาพันธมิตรสายการบินใหญ่แถบตะวันออกกลาง และ การลงทุนท่าเรือระนอง มอง P/E 18 เท่า เป้าหมาย 2.20 บาท

www.mitihoon.com