DDD เดินแผนกระตุ้นยอดขาย รุกเจรจาขายผ่านออนไลน์ในจีน-ขยายตลาดในฟิลิปปินส์

126

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ดู เดย์ ดรีม(DDD)ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้า “NAMU LIFE”วันนี้ยังคงอยู่ในระดับนิวโลว์มายาวเกือบ  2 เดือน โดยราคาล่าสุด(16.30น.) อยู่ที่ 43.25 บาท บวกเล็กน้อย 0.50 บาท หรือ +1.17 % ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง 7.6 ล้านบาท

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า DDD กำลังแก้ปัญหายอดขายที่ตกต่ำในช่วงครึ่งปีแรก โดย1) เพิ่มช่องทางผ่านร้านสะดวกซื้อ ปัจจุบัน DDD มีส่วนแบ่งตลาด 8% จากปีที่แล้วเพียง 2% และมีแผนขยายสินค้าเพิ่มขึ้น 2) Traditional Trade  ซึ่งปัจจุบันบริษัทให้ Sino-Pacific  และอยู่ระหว่างปรับแก้ไขปัญหาการกระจายสินค้าซึ่งคาดจะเสร็จสิ้นในไตรมาส3นี้  3) การออกสินค้าใหม่ซึ่งจะเน้นกลุ่ม Social E-Commerce ในปลายปีนี้ และ4) ช่องทาง Specialty Store ยังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน King Power

สำหรับประเทศจีน บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับ distributor อีก 1 รายสำหรับการจำหน่ายผ่าน Online คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส4/61 และการปรับบรรจุภัณฑ์ใหม่สำหรับสินค้าที่ได้รับ CFDA 4 ผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันปรับบรรจุภัณฑ์เสร็จแล้ว 1 ผลิตภัณฑ์ และคาดจะเริ่มจำหน่ายได้ในไตรมาส 4

ล่าสุด DDD ได้ขยายตลาดเข้าสู่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีประชากรมากกว่า 100 ล้านคน มูลค่าตลาดราว 3 หมื่นล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 5-6% โดยร่วมมือกับ Kris Aquino ซึ่งเป็น Celebrities ชื่อดังในประเทศ จัดตั้งบริษัท DDD KCA Corporation สัดส่วนการถือหุ้น 51% จะเริ่มจำหน่ายได้ในเดือนกันยายนผ่านร้าน Watsons 330 สาขา และตั้งเป้ารายได้ 40-50 ล้านบาทในปีนี้ และ 100 ล้านบาทในปีหน้า และบริษัทวางแผนที่จะขยายอีก 1 ประเทศในปีหน้า เพื่อลดการพึ่งพิงจากตลาดจีนเพียงอย่างเดียว อย่างไรก้ตาม DDDยังคงเป้าการเติบโตรายได้ปีละ 20 % และกำไรสุทธิโตไม่ต่ำกว่า 20 % ฝ่ายวิจัยมีมุมมองที่ Neutral ต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท และเชื่อว่าในปีหน้าคาดว่าจะฟื้นตัว จึงประเมินราคาเป้าหมายเหมาะสมที่ 55.88 บาท

www.mitihoon.com