TTCL ได้คู่หูใหม่เสริมแกร่ง  ดันบ.ลูกเข้า SET ปลายปี  

270

มิติหุ้น – TTCL ฤกษ์ดีเปิดตัวคู่หูแดนอาทิตย์อุทัย “Sojitz Corporation” หวังเสริมแกร่งธุรกิจ EPC  จับมือพันธมิตร ร่วมประมูลงาน 2 โปรเจ็กต์ มูลค่า 500 ล้านเหรียญ ในต่างประเทศ  ตุน Backlog ไว้ 2.15 หมื่นลบ. คาดรับรู้ครึ่งปีหลัง 30%  รอผลประมูลงานใหม่มูลค่า 4.27 หมื่นลบ. คาดทยอยรับรู้ต่อเนื่อง มองทั้งปียังมีลุ้นพลิกกำไร จากครึ่งแรกขาดทุน91ลบ. รับอานิสงส์บาทอ่อน-เร่งส่งมอบงาน เดินหน้านำบ.ลูก “TTPHD” เข้า SET ภายใน Q3/61 หวังนำเงินพัฒนาโปรเจ็กต์ Alone2

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดย นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า จากที่พันธมิตรชาวญี่ปุ่น SOJITZ CORPORATION ได้เข้าถือหุ้นของบริษัทฯในสัดส่วน 9.09% จะสามารถเสริมคุณสมบัติในการเข้าประมูลงานที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น รวมถึง สามารถเจาะตลาดในประเทศเกิดใหม่ได้เป็นอย่างดี เบื้องต้นในขณะนี้ได้ร่วมประมูลร่วมกันแล้ว 2 โปรเจ็กต์ ในต่างประเทศ มูลค่ารวม500 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดว่าภายในระยะ 9 เดือนจากนี้จะได้ข้อสรุป

ทั้งนี้บริษัทยังมีงานในมือ (Backlog) ราว 21,500 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ครี่งปีหลัง30% อีกทั้งยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มูลค่าประมาณ 42,700 ล้านบาท โดยหวังว่าจะได้รับทั้งหมด และจะเริ่มทยอยทราบผลตั้งแต่ปีนี้จนถึงปีหน้า ซึ่งทางบริษทยังพยายามหางานใหม่เข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงาน คาดหวังว่าทั้งปีจะพลิกกำไร จากครึ่งปีแรกขาดทุน91ล้านบาท โดยประเมินว่าค่าเงินบาทจะเริ่มอ่อนค่าขึ้นซึ่งส่งผลบวกต่อการดำเนินธุรกิจโดยตรง อนึ่งงานที่บริษัทรับส่วนใหญ่จะเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งช่วงไตรมาส3/2561 บริษัทจะเร่งดำเนินงานพร้อมส่งมอบให้เร็วยิ่งขึ้น

ในส่วนของบริษัทลูก อย่าง TTPHD ที่ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้า คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. ภายในไตรมาส3/61 นี้ เพื่อหวังนำเงินมาลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า Alone เฟส2 ที่มีกำลังการผลิต 356 เมกะวัตต์

www.mitihoon.com