Update : DDD เปิดเกมบุกตลาดออนไลน์ เล็งออกสินค้า-แบรนด์ใหม่ Q4/61

143

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดู เดย์ ดรีม หรือ DDD โดยนายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดโต 30% จากปีก่อน เนื่องจากใจช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้รับผลกระทบจากกรณีสินค้ากลุ่ม “บริษัท เมจิก สกิน จำกัด” ถูกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินคดี ทำให้กลุ่มลูกค้าตลาดดอนเมือง และห้วยขวางที่มียอดขายกว่า 15-20% ปิดกิจการ ส่งผลให้ยอดขายในกลุ่มดังกล่าวลดลง

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทจะมีการออกแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ โดยบริษัทจะมุ่งเน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านช่องทางโซเชียลเป็นหลัก ขณะเดียวกันออกสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “Snail White” อีก 2 รายการ จากช่วงครึ่งปีแรกออกไปแล้ว 6 รายการ เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ส่ผลให้ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีสินค้าทั้งสิน 21 โปรดักส์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 19 โปรดักส์ นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเปิดสาขาใหม่ในคิงเพาว์เวอร์ที่พัทยาและภูเก็ต อีก 2 สาขา จากปัจจุบันมี 6 สาขา เพื่อเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ในประเทศฟิลิปปินส์ในปี 62 จะเติบโตอยู่ที่ระดับ 100 ล้านบาท จากปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 40 ล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าไปขยายช่องทางจำหน่ายในผ่านวสันต์ 330 สาขาหลัก จาก 500 สาขา อีกทั้งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนในประเทศเวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในปี 62 อย่างน้อย 1 ราย

www.mitihoon.com