Update : ASEFA ตุนงานกว่า 2 พันลบ. จ่อบุ๊กปีนี้ 60% เตรียมยื่นประมูลงานใหม่ 3 พันลบ.

98

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาซีฟา จำกัด (มหาชน) หรือ ASEFA โดยนายวิชัย สุนทรวุฒิกุล ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส เผยว่า บริษัทยอมรับว่ารายได้ปีนี้อาจจะเติบโตไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ที่ 15% เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกรายได้บริษัทอยู่ที่ 1,322.90 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีการแข่งขันด้านการประกวดราคาสูง ประกอบกับการลงทุนภาคอุตสาหกรรมชะลอตัว ส่งผลให้จำนวนงานและลูกค้าลดลง ขณะเดียวกันบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสิทธิให้อยู่ที่ระดับ 8-10% โดยการเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น

ส่วนแนวโน้วผลประกอบการครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมถึงบริษัทจะรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ประมาณ 2,058 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 60% ส่วนที่เหลืออีก 40% จะรับรู้ในปีถัดไป อีกทั้งบริษัทบริษัทยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดและข้อสรุปต่างๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได

นอกจากนนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรอีกหลายรายทั้งงานด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ระบบสมาร์ทกริด ระบบควบคุมอัตโนมัติและ IoT เพื่อรองรับนโยบายการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ของทั้งภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันบริษัทมีส่ดส่วนรายได้จากผลิตและจำหน่าย 60-65% บริการ 20% เทรดดิ้ง 10-15%

www.mitihoon.com