Update: TPLAS ปลื้มเทรดวันแรก ราคาเปิดพุ่ง 104% นำเงินขยายลงทุนโรงงาน กางแผนปีนี้รายได้โตเฉลี่ย 7%

85

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร โดยนายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรกราคาอยู่ที่ 3.02 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 104% จากราคาไอพีโออยู่ที่ 1.49 บาท เป็นผลมาจากได้การตอบรับจากนักลงทุน และความเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัท

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้ในการสร้างโรงงานและติดตั้งเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการในตลาด
ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้เฉลี่ยอยู่ที่ 7% และช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทคาดว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมพลาสติกในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นราว 5-10% จากปี 60 มีมูลค่าราว 10,000 ล้านบาท ตามการเติบโตของเศรษฐกิจ และสินค้าเกษรตรที่ปรับตัวดีขึ้น ทำให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิต แบ่งเป็นถุงบรรจุอาหารประเภท Polypropylene (PP) และถุงบรรจุอาหารและถุงหิ้วประเภท High Density Polypropylene (HDPE) ภายใต้ตราหมากรุกอยู่ที่ 850 ตัน/เดือน โดยใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 85-90%  และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร Polyvinyl Chloride (PVC) ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ Vow Wrap อยู่ที่ 120 ตัน/ปี

www.mitihoon.com