5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

206

อันดับที่ 1 PTT ประชุมบอร์ดนัดพิเศษเร่งด่วนตั้งผู้บริหารในกลุ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. หรือ PTT โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด ปตท.) นัดพิเศษในวันที่ 6 ก.ย.นี้ จะพิจารณาเรื่องสำคัญเร่งด่วนเพียง 1 วาระ คือ การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในกลุ่ม ปตท.ที่จะเกษียณอายุการทำงานลงในเดือน ก.ย.นี้

โดยเบื้องต้นผู้บริหารระดับสูงที่จะเกษียณ ประกอบด้วย นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท.สผ., นายเติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ จีพีเอสซี ขณะที่ระดับรองฯของปตท. ประกอบด้วย นางนิธิมา เทพวนังกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินปตท., นางศรีวรรณ เอี่ยมรุ่งโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลยุทธ์องค์กร ปตท.และนางบุบผา อมรเกียรติขจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ปตท

อันดับที่ 2 TPLAS ปลื้มเทรดวันแรก ราคาเปิดพุ่ง 104% นำเงินขยายลงทุนโรงงาน กางแผนปีนี้รายได้โตเฉลี่ย 7%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร โดยนายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรกราคาอยู่ที่ 3.02 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 104% จากราคาไอพีโออยู่ที่ 1.49 บาท เป็นผลมาจากได้การตอบรับจากนักลงทุน และความเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัท

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิต แบ่งเป็นถุงบรรจุอาหารประเภท Polypropylene (PP) และถุงบรรจุอาหารและถุงหิ้วประเภท High Density Polypropylene (HDPE) ภายใต้ตราหมากรุกอยู่ที่ 850 ตัน/เดือน โดยใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 85-90%  และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร Polyvinyl Chloride (PVC) ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ Vow Wrap อยู่ที่ 120 ตัน/ปี

อันดับที่ 3 HANA ครึ่งปีหลังโตกระฉูด ตามยอดขายพุ่งแรง กูรูให้ “ซื้อ” เป้า 45 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคจีไอ  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA พบว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง จะเติบโตอย่างชัดเจน โดยยอดขาย semiconductor โลกทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 3.93 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในเดือนมิ.ย.2561 และลูกค้าของบริษัทสั่งซื้อเพิ่ม  รวมถึงได้คำสั่งซื้อจากลูกค้าใหม่ ดังนั้น ฝ่ายวิเคราะห์จึงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายกลางปี 2562 ที่ 45.00 บาท อิงจาก PER ที่ 17.3X (ค่าเฉลี่ยของกลุ่ม +0.75 S.D.) โดยประเมินว่าหุ้นจะวิ่งได้ในครึ่งหลังของปีนี้ และแนะนำให้จับตาดูว่าประเด็นสงครามการค้าอย่างใกล้ชิด

อันดับที่ 4 BDMS เทรนด์ประกันสุขภาพหนุนงบครึ่งหลังโตแรง โบรกฯ อัพเป้าใหม่ 31 บ. เชียร์ซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS โดยนักวิเคราะห์ บล.เอเอสแอล ประเมินแนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 2561 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากครึ่งปีแรกมีรายได้ 39,523.18 ล้านบาท โดยบริษัทได้รับปัจจัยหลักจากประกันสุขภาพสนับสนุนการเติบโต และมีรายได้จากผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกใช้บริการเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีกำไรเติบโตแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้จากประกันสุขภาพในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตถึง 27% ตามแนวโน้มสังคมไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงเป็นแรงหนุนให้คนหันมาทำประกันสุขภาพมากยิ่งขึ้น  ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีหลังมีแผนเปิดโรงพยาบาลเพิ่ม 2 แห่ง และยังคงแผนโรงพยาบาลเป้าหมาย 50 แห่ง พร้อมขยายโรงพยาบาลที่มีอยู่เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในเขตพื้นที่ EEC ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 31 บาท

อันดับที่ 5 NWR กาะติดงานประมูล 3.99 หมื่นลบ คาดคว้า 5-10% มั่นใจปีนี้พลิกกำไรแรง บุ๊ครายได้พิเศษเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนายปสันน  สวัสดิ์บุรี  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า คาดว่าภาพรวมรายได้ปี 61 จะเติบโตประมาณ 5-10% เนื่องจากปัจจุบันมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 10,210 ล้านบาทรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ราว 40% ที่เหลือรับรู้เป็นรายได้ปี 62

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรหลังจากไตรมาส 2/61 ขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท และจะสามารถล้างขายทุนสะสมที่มีอยู่ 70 ล้านบาทได้ เนื่องจากไตรมาส 3/61 บันทึกกำไรพิเศษจากค่าเสียหายคดีโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ราว 278 ล้านบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการขายอุปกรณ์เปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินแม่เมาะคาดว่าจะทยอยบันทึกกำไรเข้ามาในปีนี้