Update : COLOR ครึ่งหลังสดใส หนุนทั้งปีรายได้โต 10-15% เดินหน้าทำกำไรต่อเนื่อง รุกขยายตลาด CLMV หลังเมียนมาป้อนออเดอร์พุ่ง

183

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ หรือ COLOR ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก โดยนายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 61 บริษัทจะมุ่งเน้นการเลือกสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น พร้อมกับทำการตลาดในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมการแพทย์ เส้นใยเสื้อ ผ้า ไบโอพลาสติก อิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น หลังจากรัฐบาลจีนประกาศปิดโรงงานพลาสติกหลายแห่งยังส่งผลดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 คาดว่าจะออกมาใกล้เคียงไตรมาส 2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 10 ล้านบาท เนื่องจากมีการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น รวมถึงมีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีความสามารถในการเดินเครื่องผลิตรองรับได้ 60,000 ตันต่อปี และมีกำลังการผลิตอยู่ในระดับ 65% ของกำลังการผลิต

สำหรับภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 2561 มีแนวโน้มที่จะทำกำไรสุทธิได้ใกล้เคียงกับปี 2558 ที่มีกำไร 33.31 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรก 2561 ทำกำไรได้แล้ว 15.78 ล้านบาท ขณะที่รายได้จะเติบโตตามเป้าที่ 10-15%

ส่วนแผนขยายตลาดต่างประเทศมุ่งเน้นขยายในกลุ่มประเทศ CLMV เป็นหลัก โดยปีนี้มีคำสั่งซื้อจากประเทศเมียนมาเข้ามากว่า 200 ตันต่อเดือน และมีแนวโน้มได้เพิ่มขึ้นอีก เพราะเมียนมาเริ่มที่จำมีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันมองหาโอกาสส่งออกในกลุ่มประเทศยุโรป และอเมริกาด้วย โดยปัจจุบันกลุ่มลูกค้าในประเทศกรีซ ตุรกี และสหรัฐอเมริกา ได้มีการออเดอร์แทงน้ำร้อนใช้ภายในบ้านมาทดลองใช้แล้ว คาดว่าปีหน้าจะมีออเดอร์สำหรับนำไปใช้งานจริง ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากการส่งออกราว 10-15% ซึ่งในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com