BJCHI ลุยประมูลงานต่อเนื่อง คาดครึ่งปีหลังพลิกมีกำไร ควงพันธมิตรชิงงานโครงสร้างเหล็กแหล่งอาทิตย์

119

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI โดยนายสุทธิ ทั่งศรี ผู้จัดการฝ่ายสัญญาโครงการ เผยว่า คาดว่าผลงานในช่วงครึ่งปีหลัง จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,950 ล้านบาท โดยจะรับรู้ในปีนี้ไม่เกิน 20% ส่วนที่้หลือจะรับรู้ในปี 62 ทั้งหมด

นอกจากนี้ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัท บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เป็นงานก่อสร้างปิโตรเลียมอีก 1-2 โครงการ มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้รับงานทั้งหมด

รวมถึงคาดว่าทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวดีขึ้น โดยมองว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับมากกว่า 65 ล้านเหรียญ/บาร์เรล ประกอบกับได้รับปัจจัยสนับสนุนจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ปรับตัวแข็งค่า จากแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เนื่องจากปัจจุบันบันบริษัทมีสัดส่วนงานในต่างประเทศกว่า 90% ทำให้บริษัทคาดว่าทั้งปีนี้บริษัทจะมีผลขาดทุนลดลง

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในเอเชีย เพื่อจะเข้าประมูลงานโครงสร้างเหล็กแหล่งปิโตรเลียมอาทิตย์ ประเมินว่ามูลค่าจะอยู่ที่หลักพันล้านบาท ซึ่งจะมีการเปิดประมูลงานโครงการดังกล่าวในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะทราบผลการประมูลงานได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจในปี 62 ผลประกอบการโดยรวมจะกลับมามีกำไร เนื่องจากผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงสิ้นปี 60 ประกอบกับบริษัทจะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ประกอบกับเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้การลงทุนโครงสร้างปิโตรเลียมและแก๊สเพิ่มมากขึ้น

www.mitihoon.com