CBG ต้นทุนลดลง ปั๊มยอดขายตปท.โต

251

มิติหุ้น – CBG ต้นทุนผลิตเศษแก้ว – ราคาน้ำตาลลด และได้ไฟเขียวปรับราคากาแฟพร้อมดื่ม ขณะที่การบริโภคในประเทศฟื้นตัว ลุยเพิ่มรายได้ตลาดจีนโตเท่าตัว ส่วนอังกฤษคงไม่เป็นปัญหา หลังปรับกลยุทธ์ขายผ่าน Modern trade หุ้นเด้งฝ่าต้าน 50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG โดย บล.เคจีไอ ประเมินแนวโน้มครึ่งหลังปี 2561 คาดธุรกิจในประเทศ ทั้งรายได้และมาร์จิ้นเริ่มฟื้นตัว จากการบริโภคที่เริ่มดีขึ้น ขณะเดียวกัน ต้นทุนการผลิตลดลง จากราคาเศษแก้วและราคาน้ำตาลที่ลดลง และมีการขึ้นราคาขายปลีกกาแฟพร้อมดื่ม

อีกทั้ง บริษัทมีแผนจะรุกตลาดทั้งในประเทศและการส่งออกไปยังกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะเวียดนาม และกัมพูชา  ขณะที่ตลาดจีนยังมีศักยภาพในการเติบโตและมีสัญญาณดี โดยครึ่งหลังของปี 2561 คาดรายได้จากจีนจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากไตรมาส 2/61 มีรายได้ 200 ล้านบาท โดยเพิ่มปริมาณยอดขายเพิ่มเป็น 100 ล้านกระป๋อง จากครึ่งปีแรกจำหน่าย 50 ล้านกระป๋อง

ลุ้นหุ้นเด้งผ่านแนวต้าน 50 บาท

ส่วนธุรกิจในอังกฤษได้ปรับกลยุทธ์การตลาด โดยนำสินค้าเข้าไปขายผ่านช่องทาง modern trade เพิ่มขึ้น คาดรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 303 ล้านบาท ส่วนปี 2562 คาดจะมีภาระค่าใช้จ่ายลดลง จากการหมดสัญญาสนับสนุนทีมฟุตบอล Chelsea (สัญญาที่ 1) ช่วงกลางปี ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในปีหน้าลงประมาณ 200 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมิน CBG โดยแนะนำให้เข้าซื้อที่แนวรับ 48.50 บาท ขณะที่แนวต้านมองว่า หากขึ้นไปทะลุ 50 บาทได้ แนวต้านต่อไปจะอยู่ที่ 53.50 บาท และ 55.50 บาท ตามลำดับ

www.mitihoon.com