SET ส่อแววลงต่อ เหตุTrade War กดดันหนัก หุ้นเด่น CK, TKS, CPF

362

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลง  จากแรงกดดันต่างประเทศเป็นหลัก ได้แก่ สงครามทางการค้า ( Trade War) ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก ขณะเดียวกันความกังวลในธุรกิจส่งออกของไทย หลังค่าเงินรูเปียของอินโดนีเซียดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 20 ปี รวมถึงค่าเงินรูปีที่ร่วงลงอย่างหนักต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้นักลงทุนยังคงต้องติดตามข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เช่น ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชน เดือน ส.ค. ( ADP ) , ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ ( PMI ) รวมถึงติดตามการประชุมแผนความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ของไทยกับกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย. 2561 มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจและแก้ปัญหาการค้าการลงทุนระหว่างกัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการค้าที่ 11,000 ล้านสหรัฐฯ ภายในปี 2564 และในวันนี้ต้องติดตามหุ้นอัพเดทผลประกอบการช่วง ไตรมาสที่ 2/2561 ใน Opportunity Day ได้แก่ TCMC , ICN , EA , SMIT , TRC , SPA

ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) หรือ PST โดยนางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ให้แนวต้านไว้ที่ 1,690จุด และมีแนวรับที่ 1,675 จุด สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่อิงกับปัจจัยบวกภายในประเทศและได้รับแรงหนุนจากโครงการต่างๆของภาครัฐ ได้แก่ CK, TKS

โดยมีหุ้นเด่น ได้แก่ CPF ที่ได้รับปัจจัยบวกจากราคาหมูและไก่ปรับขึ้นราคา ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการในครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 28.25 บาท

www.mitihoon.com