SANKO เขมือบดีลยานยนต์ยุโรป ดันกำไรนิวไฮรอบ6ปี

183

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO ผู้ผลิตชิ้นส่วนอะลูมิเนียมฉีดขึ้นรูป และชิ้นส่วนขึ้นรูปในกลุ่มยานยนต์-เครื่องใช้ไฟฟ้า โดย “นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ เผยว่า บริษัทมีแนวคิดแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อกระจายรายได้ให้กว้างขึ้น คาดเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ยุโรปป้อนดีลดันQ3เด่น

ส่วนผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะลูกค้ารายใหญ่ อย่าง “บริษัท Meta System” จากอิตาลี และ ฮังการี-ฝรั่งเศส ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามามากขึ้น และบางรายสั่งออเดอร์เพิ่มเป็น “เท่าตัว”ด้วย ส่วนออเดอร์ในประเทศ กำลังได้รับอานิสงส์กลุ่มยานยนต์ฟื้นตัว, ค่ายรถยนต์ออกโมเดลใหม่ๆและกำลังซื้อฟื้น หนุนออเดอร์เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้การที่ SANKO มีโรงงานตั้งอยู่ในโซน EEC เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าทั้งกลุ่มยานยนต์-เครื่องใช้ไฟฟ้า อย่าง  Denso, Kawasaki, Panasonic, Standley, SKPP,Exedy, Delta และค่ายรถยนต์ใหญ่ๆ เข้ามาสั่งออเดอร์มากขึ้น จนปัจจุบันบริษัทมี Back log กว่า 100 ล้านบาท

อัพฐานผลิต-กำไรนิวไฮ

ดังนั้นบริษัทจึงทุ่มงบ 60 ล้านบาท เพื่อสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ 4 เครื่อง หวังเพิ่มกำลังอีก 10% เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยปัจุบันมีกำลังผลิตเต็ม 1.1 ล้านชิ้นต่อเดือน แต่ใช้กำลังผลิตไปแล้ว 80 % ของกำลังผลิตทั้งหมด ดังนั้นทั้งปี 2561 ตั้งเป้ารายได้นิวไฮแตะ 500 ล้านบาท หรือโต 10% จากปีก่อน ล่าสุด ช่วง 6 เดือนแรก ทำกำไรนิวไฮในรอบ 6 ปีแล้วที่ 12.80 ล้านบาท โดยจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 20% จากปีก่อน15-16% จากการควบคุมการผลิต

www.mitihoon.com