Update : SORKON มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 10% เดินเกมรุกขยายฐานลูกค้า-ปรับสินค้าใหม่เพิ่มยอด

86

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ หรือ SORKON โดยนายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2,776.66 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวดี ขณะเดียวกันได้ปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่เพื่อเจาะฐานลูกค้าในกลุ่มที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป จากเดิมที่ฐานลูกค้าส่วนใหญ่จะมีอายุ 35 ปีขึ้นไป โดยบริษัทได้ปรับผลิตภัณฑ์หมูแผ่นให้เก็บได้นานยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 26.18% , ผลิตภัณฑ์แหนมตุ้มจิ๋ว ตราบ้านไผ่ เปลี่ยนเป็นตราส.ขอนแก่น เพิ่มยอดขายได้ 17% และการออก SKU ใหม่ของหมูยอโบราณ เพิ่มยอดขายได้ถึง 100%

ทั้งนี้ บริษัทเริ่มพัฒนาการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่รวมถึงเพิ่มสินค้าใหม่ๆ และเปิดเว็บไซต์ในการสั่งอาหารออนไลน์ ของกลุ่มร้านอาหาร ได้แก่ แซ่บ คลาสสิค และ ยูนนาน ซึ่งปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 37 สาขา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ที่นิยมสั่งอาหารผ่านออนไลน์มากกว่าออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน
สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจาก 4 ธุรกิจ ได้แก่ เนื้อแปรรูป 53% , อาหารทะเลแปรรูป 35% , ฟาร์มสุกร7% และ ร้านอาหาร 5%

นอกจากนี้ บริษัทมีการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ CLMV โดยปัจจุบันในกัมพูชาได้มีการเปิดร้านขาหมูยูนนาน , ในสปป.ลาว ได้มีการนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้าไปวางจำหน่ายผ่านเอเจนซี่ท้องถิ่น , ในเมียนมาขณะนี้อยู่ระหว่างจดใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อที่จะนำผลิตภัณฑ์เข้าไปวางจำหน่ายผ่านทางเอเจนซี่ และในเวียดนามอยู่ระหว่างการหาเอเจนซี่ตัวแทนที่จะเข้าไปจำหน่าย ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยให้ให้มากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com