JKN อัดฉีดงบปั้นสถานีข่าว ขายลิขสิทธิ์ตปท.-งบแรง

133

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN โดย “นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี” ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี เผยว่า แผนการลงทุนสถานี “JKN CNBC” โดยใช้งบลงทุน 125 ล้านบาทนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาสถานที่สร้างสตูดิโอ และลงทุนซื้ออุปกรณ์สำหรับถ่ายทำรายการ ซึ่งขณะนี้มีการเจรจากับพันธมิตรหลายรายเพื่อผลิตรายการนำเสนอลงช่องทีวีดิจิทัล คาดได้ข้อสรุปพร้อมดำเนินการได้ภายในต้นปี 62

ทั้งนี้ บริษัทวางรูปแบบรายการทั้งหมด 7 รายการ แบ่งเป็น 4 รายการข่าวหลัก ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับตลาดหุ้นไทยโดยตรง โดยนำรูปแบบรายการมาจากช่อง CNBC ประกอบด้วย รายการ THE RUNDOWN , SQUAWK BOX, POWER LUNCH และ CLOSING BELL และ 3 รายการ Weekend Show โดยเริ่มไปแล้ว 1 รายการ คือ First Class Thailand ที่ออกอากาศทางช่อง 3

รุกส่งออกซีรีส์โตเด่น
ขณะเดียวกันบริษัทได้เน้นธุรกิจส่งออกคอนเทนต์มากขึ้น โดยปี 61 ตั้งเป้ารายได้ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งจะนำซีรี่ส์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ไปขายในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV ล่าสุดบริษัทได้ทำสัญญาขายลิขสิทธิ์ละครช่อง 3 ให้กับช่องทีวีของฟิลิปปินส์แล้ว และอยู่ระหว่างทำสัญญาขายซีรี่ส์อินเดียให้กับประเทศเวียดนาม และทำสัญญาเพิ่มกับช่องทีวีฟิลิปปินส์อีก 2 ช่อง รวมทั้งช่องทีวีของมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ดังนั้นมั่นใจรายได้ปี 61 จะเติบโตได้ตามเป้าไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน ตามแนวโน้มธุรกิจการจำหน่ายลิขสิทธิ์เติบโตต่อเนื่อง

โบรกชี้เป้า15บาท
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ JKN คาดแนวโน้มกำไรสุทธิช่วงครึ่งหลังจะเติบโตโดดเด่น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้ค่าลิขสิทธิ์ในประเทศขยายตัวต่อเนื่อง และรายได้จากต่างประเทศเติบโตเพิ่มขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” ราคาเป้าหมาย 15 บาท

www.mitihoon.com