5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

107

อันดับที่ 1 TOP ค่าการกลั่นดี โบรกแนะ เป้า 108 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ผู้ประกอบการโรงกลั่นและปิโตรเคมี โดยนักวิเคราะห์ บล.เอเอสแอล ประเมินหุ้น TOP ว่า ค่าการกลั่นสิงคโปร์ในปัจจุบันอยู่ที่ 6.2 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.2 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเทียบกับไตรมาส2/61 หลังแรงกดดันจากปริมาณสำรองน้ำมันสำเร็จรูปเริ่มลดลง รวมไปถึงการหยุดซ่อมโรงกลั่นทั้วโลกในช่วงเดือน ส.ค. – ก.ย. 61 ประมาณ 2.7 และ 4.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่ส่วนต่างราคาอะโรเมติกส์ช่วงไตรมาส3/61 ปรับเพิ่มอย่างแข็งแกร่งที่ 72.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวหนุนผลประกอบการไตรมาส3นี้ออกมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 108 บาท

อันดับที่ 2 GPSC ยันซื้อ GLOW ไม่ส่งผลผูกขาด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงกรณีที่มีการท้วงติง GPSC เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นใน บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW ว่า วัตถุประสงค์สำคัญของการผนึกกำลังร่วมกับ GLOW ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สร้างเสถียรภาพด้านไฟฟ้าให้กับผู้ลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกันช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ส่งผลดีทั้งต่อลูกค้า และ GPSC เอง

อันดับที่ 3 SEAFCO คาดกำไรQ3 ทำนิวไฮ เคาะเป้า “ซื้อ” 10.02 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO โดยนักวิเคราะห์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) คาดกำไรไตรมาส 3/61 เติบโตทำนิวไฮสูงสุดในรอบปี 61 แตะระดับ 108 ล้านบาท หรือเติบโต 141% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้ปัจจัยหนุนจากปริมาณงานก่อสร้างในมือ (Backlog) อยู่ในระดับสูง มูลค่า 2,800 ล้านบาท ซึ่งคาดจะรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้จำนวน 1,500 ล้านบาท และทยอยรับรู้ในปี 62 อีก 1,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นการรับประกันรายได้ปีนี้และปีหน้าถึง 100% และ 46% ตามลำดับ ขณะเดียวกันบริษัทเข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่า 5,000 – 6,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ารักษา Backlog ณ สิ้นปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท ซึ่งคาดบริษัทจะเน้นรับงานให้ที่ให้อัตรามาร์จิ้นดีขึ้นได้ ดังนั้น  คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.02 บาท

อันดับที่ 4 กูรู เสือเหลือง มอง SET เช้านี้แกว่ง Sideway เหตุปัจจัย ตปท. กดดันหนัก ชู BEM เด่น เป้า 9 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) หรือ MBKET โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  ประเมินตลาดหุ้นเช้านี้มีแนวโน้มแกว่ง Sideway เนื่องจากแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศในประเด็นของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ที่สหรัฐจะขึ้นภาษีสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 200,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งต้องจับตามองว่าจีนจะตอบโตเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างไร โดยมีแนวต้านที่ 1,700-1,706 จุด และมีแนวรับที่ 1,675 จุดด้านกลยุทธ์การลงทุน ผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อย ให้ชะลอการลงทุนและตั้งรับอยู่ที่ระดับ 1,675 จุด ส่วนผู้ที่รับความเสี่ยงได้มากให้เก็งกำไรในกรอบแคบ ในหุ้นกลุ่มที่ได้รับปัจจัยบวกในประเทศ อาทิ เช่น กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ BEM , กลุ่มแบงค์ ได้แก่ SCB , KBANK และกลุ่มค้าปลีก ได้แก่ BJC โดยมีหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากโครงการรถไฟฟ้าสีน้ำเงินที่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีจำนวนผู้โดยสารสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาสที่ 3/2561 มีแนวโน้มออกมาโดดเด่น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 9 บาท

อันดับที่ 5 ITEL สานผลงานQ3/61โตแรง หลังงานใหม่เข้าเพียบ มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 40%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ผู้ให้บริการติดตั้งระบบสื่อสาร โดย “นายณัฐนัย  อนันตรัมพร” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า  นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา แจ้งขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากเพื่อส่งเสริมหลักธรรมาภิบาลที่ดีของบริษัทฯ แต่ยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของบริษัทต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 2561 เป็นต้นไป  ทั้งนี้ผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตกว่าไตรมาส 2/61 และไตรมาส 3/60  เพราะ เดือน ก.ย.นี้ จะเริ่มรับรู้รายได้จากการเซ็นสัญญาใหม่ ให้บริการศูนย์รับฝากข้อมูลกับธนาคารทหารไทยอายุสัญญา 5 ปีมูลค่า 140 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog)ที่ 2.87 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ภายในปีนี้ราว 600-700 ล้านบาท

www.mitihoon.com