VCOM ลุ้นคว้างานรัฐ300ล้านบ. ฮุบ‘ไอ-ซีเคียว’-งบนิวไฮ

94

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงให้บริการระบบรักษาความปลอดภัย โดย “นางทรงศรี ศรีรุ่งเรื่องจิต” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ขณะนี้บริษัทมีงานที่รอผลประมูล 200-300 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานภาครัฐ คาดประกาศผลภายในเดือน ก.ย.นี้

ลุยดีลงานรัฐ-รุกตปท.

ทั้งนี้การใกล้ช่วงปิดงบประมาณของภาครัฐนั้น ยังทำให้รัฐเร่งออกประมูลงานมากขึ้น ทั้งงานกรมสรรพากร,การประปาส่วนภูมิภาค,สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นต้น นับเป็นโอกาสที่ VCOM จะเข้าประมูล และ ได้รับงานเพิ่มเข้ามาก
ส่วนงานต่างประเทศ คาดปี 61 ยอดขายในกลุ่มประเทศ กัมพูชา เมียนมา และสปป.ลาว จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 250-300 ล้านบาท ส่วนใหญ่ยอดขายจะมาจากประเทศกัมพูชาและเมียนมา ที่มีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นตามแนวทางการสนับสนุนการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบรักษาความปลอดภัยของรัฐบาลแต่ละประเทศ

เซ็นฯซื้อ‘ไอ-ซีเคียว’

ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮที่ 30% จากปีก่อน เพราะงานภาครัฐออกประมูลมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงปลายไตรมาส 3/61 ประกอบกับวันที่ 18 ก.ย.นี้ บริษัทจะเซ็นฯซื้อหุ้นสามัญของ “บจ.ไอ-ซีเคียว” จำนวน 400,00 หุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็น 100% ของทุนชำระแล้ว มูลค่ารวม 196.50 ล้านบาท คาด “ไอ-ซีเคียว” สร้างรายได้เฉลี่ยกว่า100ล้านบาท/ปี และกำไรสุทธิ 10 ล้านบาท ขณะที่ในปี 62 คาดว่ากำไรจะเติบโตราว 15-20%

www.mitihoon.com