5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

216

อันดับที่ 1 SPVI ยิ้ม2วันราคาหุ้นพุ่งทะลุ14%-ชี้ไอโฟนใหม่ดันยอดนิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น “บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI” ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 14% หลัง Apple เปิดตัว iPhone  3 รุ่นใหม่  iPhone Xs ( ไอโฟนเทนเอส) iPhone Xs Max (ไอโฟนเทนเอส แม็กซ์) และ iPhone Xr (ไอโฟนเทนอาร์) ซึ่งเป็น iPhone ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดย  “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า iphone 3 รุ่นใหม่ที่ออกมานั้น จะผลักดันให้ยอดขายเติบโตโดดเด่นจนทำให้ผลงานไตรมาส 4/61 ขึ้นทำนิวไฮ ขณะที่ผลงานไตรมาส 3/61 จะโดดเด่นเช่นกัน เพราะ iPad Pro และ Apple Watch สร้างยอดขายสูงมาก และล่าสุดก็พึ่งส่งมอบคอมพิวเตอร์ให้กับสถาบันการศึกษากว่า 100 เครื่องด้วย  สำหรับ “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค”

อันดับที่ 2 SAMART บวกแรง รับข่าวดี TOT ควบรวม CAT ลุ้นคว้างานวางระบบไอที

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวขึ้น 7.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.55 บาท หรือ 7.48% เนื่องจากรับข่าวกระทรวงคมนาคมสั่งให้ บมจ.ทีโอที (TOT) และบมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) ควบรวมให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ มองว่า หลังจากควบรวม จะส่งผลให้มีงานระบบโทรคมนาคมออกมาประมูลมากขึ้น ซึ่งจะอานิสงส์ต่อกลุ่มผู้ประกอบการติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเลยเป็นปัจจัย หนุนทำให้ราคาหุ้น SAMART ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแรง

อันดับที่ 3 AMATA เด้ง 3.96% วอลุ่มแน่น จ่อเซ็นขายที่ดินล็อตใหญ่ โบรกฯให้เป้า 25 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA เช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส ตามดัชนี SET ที่เด้งแรงกว่า 25 จุด โดยล่าสุด (10.55 น.) ราคา AMATA อยู่ที่ 21 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือ 3.96% มูลค่าซื้อขายหนาแน่นกว่า 480 ล้านบาท ด้าน บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ประเมินครึ่งปีหลัง AMATA จะทำกำไรได้ 711 ล้านบาท เมื่อเข้าสู่ high season บวกกับการรับรู้โรงไฟฟ้า บีกริม ระยอง5 ที่มีกำหนด COD ในเดือน ต.ค.นี้ และแรงขับเคลื่อนจาก พรบ. EEC โดยกำไรปกติปี 2561 คาดอยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท มองข้ามไปปี 2562 คาดกำไรปกติที่ 1.78 พันล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 25 บาท

อันดับที่ 4 SET แนวโน้มลุ้นรีบาวด์ลงต่อ เหตุเทรดวอร์กดดัน ชู TKS เด่น เป้า 14.70 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมีแนวโน้มรีบาวด์เพื่อลงต่อ เนื่องจากปัจจัยจากต่างประเทศในประเด็นของสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน (Trade War) ที่ยังคงกดดันตลาดหุ้นในทั่วโลก ขณะเดียวกันยังต้องติดตามการประชุมร่วมระดับรัฐมนตรีกระทรวงของสหรัฐฯ-จีน ว่าจะมีความคืบหน้าขึ้นหรือไม่ และในวันนี้ต้องจับตาหุ้นอัพเดทผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 2/2561 ในงาน Opportunity Day ได้แก่ BM , TICON , STA , UPOIC , LST สำหรับหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD ซึ่งมีแนวโน้มทั้งปี 2561 จะมีกำไรปกติ 2,615 ล้านบาท โดยจะเติบโต 9.9% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 56.00 บาท และ บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7 ซึ่งคาดกำไรปีนี้โต 32.2% จากปีก่อน หนุนด้วยเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 21.60 บาท

อันดับที่ 5 NWR  เตรียมรับซับคอนแทรค รถไฟฟ้าเหลือง-ชมพู

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนายปสันน  สวัสดิ์บุรี  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานก่อสร้างมูลค่ารวมกว่า 32,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู รวมถึงโครงการก่อสร้างคลัง LNG ของกลุ่มบริษัท ปตท. เพื่อรับเหมางานต่อเนื่อง (ซับคอนแทรก) โดยงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู มีโอกาสสูงกว่า 90% ที่จะได้รับงานซับคอนแทรค

www.mitihoon.com