BM ควงแขนพันธมิตรสหรัฐ ลุยผลิตเฟอร์นิเจอร์ข้ามชาติ

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ขณะนี้มี “บริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่” จากสหรัฐ เข้ามาเจรจาให้ BM รับจ้างผลิตเฟอร์นิเจอร์เหล็กหลายรายการ มูลค่ามหาศาล ซึ่งที่ผ่านมามีการเจรจาร่วมกันอยู่หลายครั้ง แต่สัปดาห์หน้า (17-21ก.ย.) จะมีการเจรจาร่วมกันครั้งใหญ่ คาดจะได้ข้อสรุปภายในปี 61 นี้

โดยเบื้องต้น BM จะมีการจัดไลน์ผลิตใหม่ และมีโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรทั้งไทย-ต่างประเทศที่มีฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อร่วมกันผลิต ส่วนสาเหตุที่ทำให้ BM ได้รับงานนี้ เพราะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนทำให้ผู้ประกอบการหันมาใช้ฐานการผลิตในไทยแทน จากเดิมที่ใช้ฐานการผลิตจีนเป็นหลัก

             การันตีรายได้โต15%

ด้าน “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BM  เผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับพันธมิตรเมียนจะสรุปภายในปี 61 นี้  เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตท่อสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่าย หนุนผลงานโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต โดยเบื้องต้นจะตั้ง “บริษัท โฮลดิ้ง” ซึ่ง BM จะถือหุ้น 35% ส่วนที่เหลืออีก 15% เป็นพันธมิตรไทย 3-4 ราย และ อีก 50% เป็นพันธมิตรเมียนมา

ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโต 10-20% จากปีก่อน โดยไตรมาส 3/2561 ผลงานจะเร่งตัวมากขึ้น จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไร-ปันผลจากการถือหุ้น 20% ใน “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” เข้ามาเต็มไตรมาส อีกทั้งยังรับงานเสาสื่อสารจาก DTAC เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,000 ต้น คาดส่งมอบปี 61 ราวๆ 50% ของงานทั้งหมด

                โชว์งานในมือพันล.

ส่วนการที่ DTAC ไม่ได้รับการเยียวยาการใช้คลื่น 850 MHz ที่จะหมดอายุสัมปทานวันที่ 15 ก.ย.นั้น จะไม่มีผลกระทบต่อการส่งมอบเสาสื่อสาร สำหรับธุรกิจกลุ่มอื่นๆปัจจุบันมี Backlog ที่ทยอยรับรู้รายได้ 500 ล้านบาท รวมถึงเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง คาดสิ้นปี 61 จะผลักดันให้ Backlog อยู่ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com