Update : DCC เตรียมโรดโชว์สิงคโปร์-ดึงทุนนอกถือหุ้น 19%

197

มิติหุ้น – DCC จ่อบินให้ข้อมูลต่อนลท.สิงคโปร์ 20 ก.ย.นี้ หวังสัดส่วนทุนนอกแตะ 18-19% ราคาหุ้นวิ่งแรง รับผลงานQ3/61 ส่อแววโตโดด หลังออเดอร์วิ่งเข้าหาต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บจม.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC โดย “นายมารุต แสงศาสตรา” กรรมการ เผยว่า วันที่ 20 ก.ย.นี้ บริษัทจะเดินทางไปให้ข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะนำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ที่จะยกระดับให้ภาพธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต เบื้องต้นมั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี

โดยก่อนหน้านี้บริษัทเคยได้ไปโรดโชว์ต่างประเทศแล้ว ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีมาก มีนักลงทุนสถาบันทั้งสหรัฐฯและยุโรปกว่า 50 ราย ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในหุ้น DCC ดังนั้นเชื่อมั่นว่านับจากนี้สัดส่วนต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเป็น 18-19% จากปัจจุบันอยู่ที่ 13-14%
ล่าสุดราคาหุ้น DCC ค่อนข้างถูก ซื้อขายบน P/E เพียง 16 เท่า เมื่อเทียบ 1-2 ปีก่อนที่ 20 เท่า ประกอบกับ ROE สูง จึงทำให้ DCC เป็นหุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศให้ความสนใจ

ส่วนแนวโน้มประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก “ธุรกิจกระเบื้อง” มีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น ส่วน “ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์วัสดุก่อสร้าง” ล่าสุด “ค้าปลีกรายใหญ่” เข้ามาเจรจาเพื่อขอเช่าพื้นที่หลายราย คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ จากที่ผ่านมา Grand Home Mart, Wood Smith, Kerry Express, แสงอุดมไลท์ติ้ง, ฯลฯ ตกลงทำสัญญาเช่าพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้โต 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com