CHOW จ่อนำธุรกิจไฟฟ้าเข้ายื่นไฟลิ่งปลายปี พร้อมย้ำรายได้โตตามนัด 20%

168

มิติหุ้น – CHOW  เดินหน้านำลูก “เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่” ยื่นไฟลิ่งภายในปีนี้ พร้อมเข้าเทรดปีหน้า ลุยลงทุนตามแผน  มั่นใจปริมาณการขายปีนี้ทำได้ 2.7แสนตัน ดันรายได้โตตามเป้า 20%

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เชาว์ สตีล อินดัสทรี้  หรือ CKP   โดย นาย อนาวิล จิรธรรมศิริประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมนำ บริษัทลูก ได้แก่  บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาน)  ที่ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้า  เข้ายื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. ซึ่งขณะนี้ได้ปรับโครงสร้างภายในเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงเตรียมเอกสารบางส่วน ซึ่งคาดว่ากระบวนการยื่นไฟลิ่งจะจบได้ภายในปีนี้  และเข้าซื้อขายภายในปีหน้า  โดยเบื้องต้นนั้นจะนำเงินมาพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าต่อไป จากปัจจุบันนี้มีกำลังการผลิตที่ขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ประมาณ 60 MW และยังมีกำลังการผลิตในมือ(PPA)อยู่อีกจำนวนมาก  โดยหากรายละเอียดไฟลิ่งมีความชัดเจนแล้ว บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไปผ่านทางเวปไซด์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจปริมาณการขายเหล็กปีนี้จะทำได้  270,000 ตัน  โดยปัจจุบันนี้ใช้กำลังการผลิตเพียง 60%  ซึ่งจะดันให้รายได้โตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,222.47  ล้านบาท   สำหรับปี 2562 บริษัทจะดันการใช้งานของบเครื่องจักรในโรงงานให้อยู่ประมาณ 80-85% ซึ่งจะสามารถผลิตเหล็กได้ 360,000-380,000 ตันต่อปี โดยจะดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com