III งบQ3วิ่งติดจรวด  ปูพรมลุย4ธุรกิจใหม่

148

มิติหุ้น – III  ลั่นQ3กำไรโตกระโดด หลังเข้าช่วงไฮซีซั่น-บุ๊คกำไร” DG Packaging” ตั้งแต่ก.ค.เป็นต้นไป  พร้อมติดเครื่องเจรจาธุรกิจใหม่ หวังถือหุ้นไม่ต่ำ50% จากปัจจุบันมี2ธุรกิจ แย้มปี63 มี4ธุรกิจขับเคลื่อนผลงานโตเด่น

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ  III  โดย นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 3/2561 จะเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่า ไตรมาส 2/2561  เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจไปจนถึงปลายปีจึงทำให้มีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในเชิงของปริมาณการส่งออกสินค้าทางอากาศและการใช้บริการคลังสินค้า

ขณะเดียวกันยังสามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าถือหุ้นในบริษัท DG Packaging ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าอันตรายในสิงคโปร์ และปี 2560 สามารถทำกำไรได้ 55-60 ล้านบาท โดยปีนี้มองความสามารถในการสร้างกำไรของDG Packaging  จะสูงกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก

ผลงานโตฉลุยตามนัด 

สำหรับภาพรวมทั้งปีนั้นบริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้า 20% โดยฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและยังบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี  รวมถึงมาร์จิ้นจากการให้บริการยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม   อนึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ทางอากาศ 70% เคมี 20%  ทางบก ทางทะเล 5%และอื่นๆ 5%

หวังคุม4ธุรกิจในมือ

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการหลายราย เพื่อแสวงหาธุรกิจใหม่ๆเข้าลงทุน โดยหวังถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 50% และเพื่อให้พาร์ทเนอร์ท้องถิ่นได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานได้ ซึ่งสะดวกต่อการหางานเพิ่ม  โดยปัจจุบันนี้บริษัทมีธุรกิจอยู่ทั้งสิ้น 2 ธุรกิจ ได้แก่  ธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าอันตราย  และโลจิสติกส์อย่างครบวงจร

โดยนโยบายของบริษัทนั้นคาดหวังเพิ่มธุรกิจใหม่ปีละ 1 ธุรกิจ ไปจนถึงปี 2563 ดังนั้นภายในปี 63 จะมีทั้งสิ้น 4 ธุรกิจ ที่สามารถสร้างผลงานให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง   ส่วนแหล่งเงินทุนจะใช้เงินที่ได้จาก IPO ที่เหลืออยู่ประมาณ 500 ล้านบาท และจากการกู้สถานบันการเงิน ในการต่อยอดธุรกิจต่อไป

www.mitihoon.com