TACC รายได้ปีนี้ใกล้เคียง 1.28 พันลบ. คาดส่งเครื่องดื่มกลุ่มไม่อัดลมให้ A&W ครบ 50 สาขาภายในปีนี้  รุกเจรจาร้านอาหารเป็นพันธมิตรเพิ่ม

96

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดยนายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1,280 ล้านบาท จากเดิมคาดโตได้ 10%  พร้อมทั้งคาดกำไรปีนี้ต่ำกว่าปีก่อนที่ 112.47 ล้านบาท หลังจากบริษัทได้รับผลกระทบจากภาษีน้ำตาล แม้ว่าบริษัทจะมีการแก้ไขปรับสูตรน้ำใหม่ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา แต่ต้องใช้ระยะเวลาถึง 7 เดือนของปีนี้

อีกทั้งบริษัทได้รับผลกระทบจากการหยุดจำหน่าย Zenya ในประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีการแข่งขันทางด้านการตลาดสูงมาก หรือมีราคาขายที่กว่า 100 บาทต่อลัง จากเดิมกว่า 300 บาทต่อลัง โดยบริษัทอยู่ระหว่างแก้ปัญหาก่อนที่จะกลับเข้าไปจำหน่ายอีกครั้งในปลายปี 2561- ต้นปี 2562

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการเจรจากับกับผู้ประกอบการร้านอาหารรายใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อที่จะส่งเครื่องดื่มในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม ในรูปแบบเดียวกับ A&W โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

ส่วนแผนการขยายตลาดในธุรกิจเครื่องดื่ม ภายหลังจากเซ็น MOU ร่วมกับ A&W เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาว ความคืบหน้าล่าสุด TACC ได้ส่งเครื่องดื่มในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม (Non Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อนและเย็นเข้า A&W โดยปัจจุบันบริษัทสาขาแรกที่รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรีเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายจะขยายเข้า A&W ให้ครบทุกสาขา หรือที่ราว 50 สาขา

www.mitihoon.com