WICE ราคายกระดับ ฟากกูรูแนะ “ทยอยดอด” เชื่อกำไรทั้งปีแตะ 117ลบ.

176

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานความคืบหน้า ราคาหุ้น   บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ช่วงเช้านี้พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทำจุดสูงสุด ที่ 5.10บาท และในขณะนี้ราคาอยู่ที่ 5.05บาท จากราคาปิดวานนี้ที่ 4.98บาท พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้าน บล.ฟิลลิป  โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ให้บริการขนส่งทางบกระหว่างประเทศ (Cross Boarder) ทำให้เห็นการขนส่งด้านนี้มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จึงจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์” มีทุนเริ่มต้น 70 ล้านบาท และ WICE ถือหุ้น 40% จะจัดตั้งเสร็จในเดือน ก.ย. ดำเนินงานได้ปลายปี 2561 เริ่มแรกจะขนส่งระหว่างประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ลาว เวียดนาม และจีน จากนั้นจะขยายให้ครอบคลุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมไปถึงฮ่องกง ซึ่งยูโรเอเชียฯจะเป็นตัวสร้างการเติบโตในปี 2562 และต้นปีหน้าน่าจะมีความชัดเจนในเรื่องพันธมิตรที่อยู่ระหว่างเจรจา 2-3 รายเพื่อต่อยอดธุรกิจขนส่ง

แม้ในครึ่งปีหลังมีทิศทางฟื้นตัวที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากครึ่งปีแรกที่กำไรออกมาต่ำกว่าที่คาดไว้ จึงต้องปรับประมาณการลงเล็กน้อย โดยปรับคาดการณ์รายได้เป็น 1,757 ล้านบาท และปรับกำไรลงเป็น 117 ล้านบาท ราคาพื้นฐานใหม่อยู่ที่ 5.20 บาท อิง P/E เฉลี่ยที่ 29 เท่า ยังมี upside อยู่ จึงปรับคำแนะนำขึ้นจาก “ถือ” เป็น “ทยอยซื้อ”

www.mitihoon.com