5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

177

อันดับที่ 1 GPSC เตรียมเสนอกกพ.เป็นคนกลางทำ MOU ร่วมกับ SCC สร้างความมั่นใจขายไฟฟ้า พร้อมเร่งเดินหน้าซื้อ GLOW ให้ทันตามกรอบเวลา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC โดยนายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า การหารือร่วมกับผู้บริหารสูงสุดของบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของบมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW เมื่อเย็นวานนี้ (18 ก.ย.) ก็มีความเข้าใจดีขึ้น โดยทางเครือเอสซีจียังคงมีความกังวลต่อความได้เปรียบเสียเปรียบของข้อมูล ซึ่งมีความเห็นร่วมกันที่จะจัดทำบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น (MOU) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้า โดยมีคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)เป็นคนกลางนอกจากนี้ GPSC มีแผนที่จะจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับลูก

อันดับที่ 2 TMB บวกแรง เชียร์ซื้อ 2.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารทหารไทย หรือ TMB ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 8.77% ณ เวลา 11.45 ราคาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.42 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 6.14% มูลค่าซื้อขายที่ 4.01 พันล้านบาท หลังจากมีกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีว่าการกกระทรวงการคลังได้อนุมัติให้ TMB  และ KTB ควบรวมกิจการระหว่าง 2 ธนาคาร แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีข่าวชี้แจงอยากเป็นทางการซื้อต้องรอติดตามว่าจะเป็นจริงหรือไม่ ขณะที่บล. เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST โดยนายชาตรี  โรจนอาภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่า TMB  และ KTB มีการควบรวมหิจการกันจริงก็อาจจะได้รับผลประโยชน์กันทั้ง 2 บริษัท ซึ่งจะส่งผลไซด์ของธุรกิจใหญ่มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ประเมินว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ประเมินราคาเป้าหมาย TMB อยู่ที่ 2.80 บาท (ไม่รวมดีลควบรวม)

อันดับที่ 3 PRM ขยายกองเรือเพิ่ม ดันงบโค้งหลังโตทะยาน เป้ารายได้ปีนี้ 5 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM โดยนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 61 เติบโตแตะระดับ 5,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,693.40 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดเติบโตเพิ่มขึ้น โดยรับปัจจัยหนุนจากการรุกธุรกิจขนส่งน้ำมันภายในประเทศ หลังควบรวมกิจการ Big Sea แล้วเสร็จตั้งแต่ต้นไตรมาส 3/61 ที่สามารถบันทึกการรับรู้รายได้ทันที ส่งผลให้สามารถขยายกองเรือเพิ่มขึ้นเป็น 27 ลำ จากเดิมที่มี 13 ลำ ซึ่งบริษัทเน้นรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 29-30%

อันดับที่ 4 NWR -LPE -CNT รอชิงงานสัญญา2 รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า การไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เตรียมเร่งออกประมูลงานหลายโครงการให้ทันก่อนเลือกตั้ง โดยนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการเดินรถ กล่าวว่า โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เฟสแรกช่วงกรุงเทพ-นครราชสีมา ระยะทาง 252 กิโลเมตรนั้น ร.ฟ.ท. เตรียมเปิดประมูลในสัญญาที่2 สีคิ้ว-กุดจิก ระยะทาง 11 กิโลเมตร (กม.) มูลค่าราคากลาง 3,500 ล้านบาท โดยปัจจุบันจัดทำเอกสารการประกวดราคา  (TOR) เสร็จแล้วคาดว่าจะเปิดให้ยื่นเอกสารในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. 61  และคาดว่าจะได้ผู้ชนะในราวเดือน ม.ค.62 ขณะเดียวกันร.ฟ.ท.เตรียมจะทยอยออก TOR ก่อสร้างอีก 6 สัญญา ระยะทางรวมกว่า 100 กม.ในช่วงต้นปี 62 จากทั้งหมด 14 สัญญา

อันดับที่ 5 CPALL เด้งแรงรอบกว่า 1 เดือน รับผลดีตัวแทนธ.ออมสินรับฝากถอนเงิน 24 ชม.-และรัฐคืนเงิน VATผู้มีรายได้น้อย

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น CPALL หรือ บมจ.ซีพี ออลล์ ปรับตัวขึ้นในรอบกว่า 1 เดือนรับผลดี 2 เด้ง ครม.คืนเงินภาษี VAT ให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย จำนวน 11 ล้านคนและร่วมกับธ.ออมสิน เพื่อรับฝาก-ถอนเงิน 24 ชั่วโมงเริ่ม 31 ต.ค.นี้ บล.หยวนต้าแนะนำซื้อเก็งกำไรราคาเป้าหมาย 92 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com