Update: TPCH ปลายปีคาดปิดดีลฮุบโรงไฟฟ้า พร้อมลุยประมูลขยะชุมชนต.ค.นี้

340

มิติหุ้น – TPCH คาดปลายปีนี้รู้ผลเทคโอเวอร์โรงไฟฟ้า ระบุศึกษาอยู่ 4โครงการ ให้IRRกว่า15%   เดินหน้าเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชน กำลังผลิต40MW ภายในเดือนต.ค.นี้ อยู่ระหว่างทำทริสเรทติ้ง หวังเตรียมพร้อมออกหุ้นกู้ หากเจอโปรเจ็กต์ยักษ์ ราคาเช้านี้วิ่งแรง สะท้อนผลงานปีนี้ทุบนิวเรคคอร์ด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง หรือ TPCH โดย นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดภายในปลายปีนี้จะสามารถปิดดีลซื้อกิจการโรงไฟฟ้าไบโอแมสได้อย่างน้อย1โครงการ โดยปัจจุบันนี้อยู่ระหว่างเจรจาและศึกษาอยู่ 3-4โครงการ เบื้องต้นการทำดีลดีรีเจนท์ในช่วงก่อนหน้านี้พบว่า โรงไฟฟ้าดังกล่าวนั้นได้ ผลตอบแทนจากการลงทุน(IRR)  ราว 15%  ต่อปี

นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชม ขนาดกำลังการผลิต 40% ซึ่งบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างมาก โดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างรอรายละเอียด TOR   คาดว่าทราบรายละเอียดต่างๆ ภายในเดือน ต.ค.นี้

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ทำทริสเรทติ้ง  เพื่อรองรับการใช้เงินในอนาคตหากเจอโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่หรือเป็นโครงการที่ให้ผลตอบแทนในระดับสูง   ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเงินทุนเพียงพอต่อการลงทุนในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นTPCH ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในระยะ 3วันทำการ โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 10.90บาท เพิ่มขึ้น 0.50บาทหรือ 4.81% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 55.7ล้านบาท   สะท้อนจากผลการดำเนินงานในปี 2561 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันนี้ COD รวมทั้งสิ้น 60Mw จากปีก่อน 50Mw และจะแตะ 200Mw ภายในปี 2563

www.mitihoon.com