THG กางแผน 3-5 ปี รายได้โตเฉลี่ยปีละ 10% ตามธุรกิจพยาบาลโตดี

78

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โดยนายบุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น อีกทั้งช่วงฤดูฝนซึ่งส่วนใหญ่มีสถิติจำนวนผู้ป่วยเข้าใช้บริการสูงที่สุดในรอบปี ประกอบกับโรงพยาบาลได้เสริมทีมแพทย์และขยายศูนย์การรักษาเพิ่มเติมไว้แล้ว จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและดูแลรักษาแก่ผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการศูนย์การแพทย์ ธนบุรี บำรุงเมือง เมดิคอล เซ็นเตอร์ และโครงการอสังหาเพื่อผู้สูงวัย (Jin Wellbeing County)ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงยังรับรู้กำไรโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมียนมาอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้า 3-5 ปีรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 10% ตามทิศทางการเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาล และธุรกิจให้คำปรึกษา รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อผู้สูงอายุ อีกทั้งบริษัทยังมีแผนงานขยายธุรกิจการรับบริหารโรงพยาบาลในต่างประเทศ โดยให้ความสนใจเข้าบริหารธุรกิจโรงพยาบาลในภูมิภาคเอเชีย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ที่สนใจหลายราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้เช่นกัน

www.mitihoon.com