WICE เจรจาพันธมิตร 2-3ราย หวังลงทุนต่อยอดโลจิสติกส์ คาดรายได้ปีหน้าโต 25% จากปีนี้มั่นใจชนเป้า 1.8 พันลบ.

76

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์  (WICE) โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะขึ้นแตะระดับ 3,000 ล้านบาท จากปีนี้มั่นใจรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,800 ล้านบาท และในปี 62 จะมีการเติบโตที่ราว 25-30% โดยเป็นผลมาจากธุรกิจเดิมมีการเติบโต โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากจากขนส่งทางทะเล 50%, รายได้จากขนส่งทางอากาศ 30% และรายได้จากการให้บริการด้านโลจิสติกส์ 20%

ล่าสุด บริษัทร่วมทุนถือหุ้นใหญ่ 40% ในบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามแดนระหว่างจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเริ่มรับรู้รายได้ในปีนี้บางส่วนในปีนี้ และในปี 62 จะมีรายได้ราว 200 ล้านบาท หรือมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 10% และจะค่อยๆเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทถือว่าเป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่มีสามารถประกอบธุรกิจในรูปแบบนี้ได้

นอกจากนี้ บริษัทยังใช้กลยุทธ์การขยายกิจการแบบการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ร่วมลงทุน (JV) อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเกี่ยวกับการลงทุนด้านโลจิสติกส์เพิ่มเติมอีก 2-3 ราย โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 1 ราย

สำหรับความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนที่มีความผันผวนมาอย่างต่อเนื่องในข่วงที่ผ่านมา และมีโอกาสที่จะแข็งค่าขึ้นอีก ซึ่งในช่วงไตรมาส 3/61 บริษัทได้ปรับกลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการแปลงสกุลเงินให้เป็นบาทในทันทีเมื่อได้รับค่าเงินค่าบริการจากลูกค้า จากที่ก่อนหน้านี้ได้เก็บบางส่วนไว้เก็งกำไรอัตราแลกเปลี่ยน

www.mitihoon.com