5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

154

อันดับที่ 1 FTE ลุยประมูลงานระบบดับเพลิงเพียบ ดันรายได้ปีนี้ทะลุ 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE โดยนายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทสามารถประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงให้กับงานราชการงานโรงงานเอกชน มูลค่ารวมประมาณ 160 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 60% ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการเพิ่มสินค้าใหม่ เพื่อเป็นการขยายฐานรายได้ โดยในปีนี้มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 1,080 ล้านบาท จากปีก่อน และจะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับ 10-13% ทั้งนี้มองว่าตลาดอุปกรณ์ดับเพลิงในปีนี้ยังมีการเติบโตได้ดี โดยมีมูลค่าตลาดรวมที่ 5 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทก็มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 18-20% ทำให้ยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีก

อันดับที่ 2 SABINA  ราคาดิ่งแรง 23 % โผล่เจ้าของเทขาย 28 % ที่ราคา 25 บาท เกือบฟลอร์

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น  SABIZA  หรือ บมจ. ซาบีน่า ช่วงเช้า อยู่ในแดนลบ โดยราคาต่ำสุดที่ 26.25 บาท/หุ้น หรือ – 23.36 %  ส่วนราคาปิดช่วงเช้าอยู่ที่ 28.75 บาท/หุ้น ลดลง 5.50 บาท  หรือ – 16.06 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2,904 ล้านบาท ขณะที่นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร กรรมการผู้จัดการ SABIZA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า เป็นการขายหุ้นของนายSABINA, ซาบีน่า, วิโรจน์ ธนาลงกรณ์ ซึ่งเป็นประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จํานวน 100,000,000 หุ้น คิดเป็นร้ อยละ 28.78ของทุนจดทะเบียนชําระแล้ว ของบริษัทฯ ให้แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศและจากต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่ โดยเป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุน ในวงจํากัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ราคา 25.0 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารายการเท่ากับ 2,500 ล้านบาท

อันดับที่ 3 THAI  เร่งปรับแผนจัดซื้อเครื่องบิน ปรับเส้นทางบิน หาพันธมิตรเพิ่ม ด้าน “ดีดี” วางเป้าหยุดขาดปี 63 หวังล้างขาดทุนสะสมปี 65  คาด Cabin Factor ไม่ต่ำกว่า 80%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. การบินไทย หรือ THAI  โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพื่อหยุดการขาดทุน การบินไทยต้องไปดำเนินการหาพันธมิตรเครือข่ายสายการบินทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มเติม รวมถึงต้องเร่งปรับแผนจัดซื้อเครื่องบินและเส้นทางบินใหม่ให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้ โดยการจัดซื้อเครื่องบินต้องดูความเหมาะสมกับเส้นทางบินด้วยด้านนายสุเมธ  ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI กล่าวว่า ยุทธศาสตร์การหยุดขาดทุนของการบินจะต้องเร่งดำเนินการทำการตลาดแบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง หาพันธมิตรเครือข่ายสายการบินทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงพันธมิตรที่เป็นรัฐวิสาหกิจด้วยกัน เช่น บมจ.ท่าอกาศยานไทย หรือ AOT ธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และที่สำคัญคือการจัดซื้อเครื่องบินเสริมศักยภาพฝูงบินให้แข็งแกร่ง

อันดับที่ 4 MBK ฮอต กูรูแนะเก้งกำไร รับข่าว 2 เด้ง ถูกคำนวณ FTSE -โครงการไอคอนสยามเปิดตัว 9 พ.ย.นี้

มิติหุ้น-ด้านความเคลื่อนไหวราคาหุ้น MBK กำลังไต่ระดับ AII TIME HIGH ต่อเนื่องมาตลอด โดยราคาล่าสูดสุดที่ 26.50 บาท บวก 0.25 บาท หรือ +0.95 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 27, 583.58 ล้านบาท ภายหลังจากวันพรุ่งนี้จะเป็นหุ้นตัวเดียวที่ ถูกคำนวณในดัชนี FTSE small Cap  จึงเป็นหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติสนใจเข้าลงทุน นอกจากนี้ด้านบทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) MBK หรือ บมจ. เอ็ม บี เค แนะนำเก็งกำไรง โดยให้ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 29.5 บาท/หุ้น  ส่วนราคทางเทคนิคประเมินแนวรับที่ 25.75 บาท และแนวต้าน 27.5 – 28.0 บาท และ แนะนำตัดขายขาดทุน(Stop loss)ที่ 25 บาท ซึ่งหากประเมินจากการเปิดตัวโครงการ ไอคอนสยาม ภายในเดือนพ.ย.นี้ (9พ.ย.) จะเป็น Catalyst หลักต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้น MBK และคาดปีหน้าจะรับรู้รายได้เต็มปีทำให้คาดกำไรปกติเติบโตราว +17.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อันดับที่ 5 WICE เจรจาพันธมิตร 2-3ราย หวังลงทุนต่อยอดโลจิสติกส์ คาดรายได้ปีหน้าโต 25% จากปีนี้มั่นใจชนเป้า 1.8 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์  (WICE) โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะขึ้นแตะระดับ 3,000 ล้านบาท จากปีนี้มั่นใจรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,800 ล้านบาท และในปี 62 จะมีการเติบโตที่ราว 25-30% โดยเป็นผลมาจากธุรกิจเดิมมีการเติบโต โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากจากขนส่งทางทะเล 50%, รายได้จากขนส่งทางอากาศ 30% และรายได้จากการให้บริการด้านโลจิสติกส์ 20% ล่าสุด บริษัทร่วมทุนถือหุ้นใหญ่ 40% ในบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามแดนระหว่างจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเริ่มรับรู้รายได้ในปีนี้บางส่วนในปีนี้ และในปี 62 จะมีรายได้ราว 200 ล้านบาท หรือมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 10%

www.mitihoon.com