TTCL คว้างานใหม่ต่อเนื่อง พร้อมปั้นผลงานปีนี้หวังพลิกกำไร

272

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดย นายบุณยกฤต เสาวรรณ นักลงทุนสัมพันธ์  เปิดเผยว่า  ล่าสุดบริษัทได้รับงานประเภทโครงการ Refinery and Petrochemical Complex ชื่อโครงการ Timor – Leste Refinery and Petrochemical Complex Project เจ้าของโครงการ TIMOR GAP, E.P. มูลค่าโครงการ ประมาณ 1.5 ล้านเหรียญ สรอ.ขอบเขตของงาน Optimization Design ที่ตั้งโครงการ เมือง Betano ประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ระยะเวลาการดาเนินงาน 2561-2562

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการประมูล ข้อมูล ณ สิ้นสุดครึ่งปีแรก 42,700 ล้านบาท และนอกเหนือจากนี้มีงานที่เข้าร่วมประมูลกับ Sojitz 2 โครงการ มูลค่า 500 ล้านเหรียญฯ คาดจะชัดเจนภายใน 9 เดือนนี้

บริษัทคาดรายได้ปีนี้อาจต่ำกว่าปีก่อน แต่ขณะเดียวกันคาดจะพลิกมีกำไร จากครึ่งปีแรกขาดทุน 91 ล้านบาทจากช่วงครึ่งปีหลังไม่มีการตั้งสำรองค่าเสียหายจากการดำเนินงานเพิ่ม รวมถึงไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน เพราะเงินบาทเริ่มอ่อนค่า   อีกทั้งปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการประมูล ข้อมูล ณ สิ้นสุดครึ่งปีแรก 42,700 ล้านบาท และนอกเหนือจากนี้มีงานที่เข้าร่วมประมูลกับ Sojitz 2 โครงการ มูลค่า 500 ล้านเหรียญฯ คาดจะชัดเจนภายใน 9 เดือนนี้

ด้านโรงไฟฟ้า ahlone ที่เมียนมา คาดว่า ข้อสรุป PPA จะแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปีนี้ และรัฐบาลพยายามอยากให้เร่งก่อสร้าง ซึ่งบริษัทพยายามจัดการเรื่องโปรเจคไฟแนนซ์คาดว่าจะจบไม่เกินไตรมาส 2 ปี 62 มูลค่าโครงการ 359 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีโอกาสที่ Sojitz จะเข้ามาร่วมลงทุนด้วย  โดยบริษัทยังมีวงเงินเพิ่มทุน RO เหลือ 20% มูลค่าประมาณ 112 ล้านบาท

www.mitihoon.com