SELIC ราคาพุ่งกว่า 7.32% แย้มครึ่งหลังผลงานเด่น

96

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 7.32% ณ (เวลา 10.35 น.)  ราคาหุ้นเคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 5.69% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 14.0 ล้านบาท ขณะที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต ประเมินแนวโน้มราคาหุ้นว่า มีสัญญาณการปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับที่ดี ประกอบกับเริ่มมีวอลุ่มการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นแนะนำให้ “ซื้อเก็งกำไร” ประเมินแนวต้านที่ 2.78 บาท และแนวต้านถัดไปที่ 2.90 บาท

ด้านผู้บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดี โดยบริษัทจะมีการขยายตลาดสู่อุตสาหกรรมใหม่ๆ รวมถึงมุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมกับเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะเดียวกันบริษัทยังมุ่งเน้นการนำผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์ใหม่ๆ ออกมามากขึ้น ซึ่งช่วงที่เหลือของปีนี้มองว่ายังไม่เห็นปัจจัยลบเข้ามากดดัน ส่วนตลาดต่างประเทศบริษัทก็มีการขยายอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้กำลังการผลิตของบริษัท ยังมีเพียงพอรองรับกับความต้องการของตลาดและความต้องการสินค้าใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 9,000 ตัน/ปี และมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 70%

www.mitihoon.com