TMI รับรายได้ปีนี้ทรงตัวปีก่อน พร้อมลั่นปีหน้าฟื้นคืนชีพ

78

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดย นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ 403.88 ล้านาบาท เนื่องจาก เป็นปีแห่งการลงทุน โดยได้เข้าไปในธุรกิจพลังงาน ซึ่งหลังจากได้โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์มาแล้ว ก็ยังมองหาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจเดิมกลุ่มอุตสาหกรรมค่อนข้างชะลอตัว เนื่องจากพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฉบับใหม่มีการปรับเปลี่ยน จึงทำให้หน่วยราชการมีการเบิกจ่ายงบประมาณค่อนข้างช้า จึงทำให้กลุ่มสินค้าไฟถนนและกลุ่มไฟในหน่วยงานราชการชะลอตัวตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทประเมินว่าแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และมีการรับรู้รายโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์ (MW) ที่จะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/61

สำหรับปี 2562 บริษัทคาดว่า จะกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีผลขาดทุนลดลงจากปี 60 ที่ขาดทุน 25.24 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจหลักที่ผลิตและจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง โดยบริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 30 รายการ เพื่อเจาะกลุ่มค้าปลีกมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 20% และ 80% กลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งคาดว่าในปี 62 กลุ่มอุตสาหกรรม 60% และมาจากค้าปลีก 40% พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่มีโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์ (MW) เข้ามาเพิ่มเติม

ขณะที่ ธุรกิจโรงไฟฟ้าบริษัทตั้งเป้าในปี 63-64 จะมีกำลังการผลิต 50 MW โดยจะมองหาการลงทุนอย่างต่อเนื่องหรือจะมีกำลังการผลิตใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มปีละ 10 MW และอัตราผลตอบแทน (IRR) มากกว่า 12% สำหรับแหล่งเงินทุนจะมาจากการกู้ยืมสถาบันทางการเงินที่เป็นพันธมิตรกับบริษัท

www.mitihoon.com